Chủ nhật, 28/04/2024, 22:06[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội

Thứ 5, 17/09/2020 | 15:12:42
1,608 lượt xem
Sáng ngày 17/9, tổ giám sát số 1 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại các xã Thụy Văn, Thái Xuyên (huyện Thái Thụy).

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát ở xã Thụy Văn.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Xã Thụy Văn có 354 đối tượng và xã Thái Xuyên có 330 đối tượng hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền 2 xã luôn quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Công tác trợ giúp thường xuyên, trợ giúp đột xuất và các chính sách trợ giúp khác được triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, đúng quy trình, quy định, công khai, minh bạch, giúp các đối tượng từng bước ổn định cuộc sống. Trên địa bàn các xã không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp khó khăn trong việc xác định mức độ khuyết tật cho các đối tượng bị tâm thần, câm, điếc và xác định tuổi với người 80 tuổi trở lên... Lãnh đạo các địa phương đề nghị ngành Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng phần mềm quản lý đối tượng bảo trợ xã hội; thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ này.

Lãnh đạo xã Thái Xuyên báo cáo với tổ giám sát. 

Qua giám sát cho thấy một số hồ sơ còn chưa đúng về thể thức văn bản, số liệu chưa chính xác, còn tình trạng khai thay, ký thay. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị các địa phương khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế nêu trên. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đối tượng bảo trợ xã hội đến nhân dân. Thường xuyên rà soát, kịp thời hướng dẫn các đối tượng làm hồ sơ, thủ tục thụ hưởng đúng quy định, thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ đối với các đối tượng. Đồng chí cũng tiếp thu kiến nghị, đề xuất của các xã tổng hợp báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày