Chủ nhật, 28/04/2024, 18:03[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Vũ Thư

Thứ 6, 18/09/2020 | 17:07:10
1,438 lượt xem
Chiều ngày 18/9, tổ giám số 3 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi giám sát.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi giám sát.

Tính đến tháng 6/2020, huyện Vũ Thư có 14.102 đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Trong đó, trẻ em dưới 16 tuổi không nguồn nuôi dưỡng là 42, người khuyết tật là 6.060, người cao tuổi là 6.753 người…tổng kinh phí năm 2019 dành cho việc thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội là hơn 61,7 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội; những kinh nghiệm của các địa phương để làm tốt công tác trên; những thiếu sót trong quá trình lập hồ sơ, chất lượng các cuộc kiểm tra, công tác rà soát, quản lý hồ sơ cần được nâng cao.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác triển khai thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội của huyện Vũ Thư thời gian qua. Đồng chí đề nghị, huyện Vũ Thư  đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với việc thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kiện toàn, bổ sung hội đồng thẩm định mức độ khuyết tật và hội đồng xét duyệt các đối tượng. MTTQ và các tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương. Qua quá trình giám sát việc thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại xã Tân Hòa và thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư rút kinh nghiệm, tổ chức tập huấn nghiệp vụ để quá trình thực hiện chính sách đối với người hưởng chế độ bảo trợ xã hội đúng quy định, đối tượng, bảo đảm quyền và lợi ích của nhân dân.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày