Thứ 5, 25/04/2024, 21:48[GMT+7]

Giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại huyện Kiến Xương

Thứ 2, 21/09/2020 | 15:33:13
3,182 lượt xem
Sáng ngày 21/9, tổ giám sát số 1, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội tại xã Nam Bình và xã Vũ An huyện Kiến Xương.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát tại xã Vũ An.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền 2 xã Nam Bình và Vũ An đã triển khai thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo nghị định của Chính phủ và các quy định hiện hành. Công tác thanh, quyết toán chi trả trợ cấp chặt chẽ nên không có đơn thư khiếu nại liên quan đến chính sách bảo trợ xã hội. Cùng với việc thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên, công tác trợ giúp đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng được cấp ủy , chính quyền 2 xã quan tâm.

Lãnh đạo xã Nam Bình báo cáo tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh lưu ý 2 xã cần rà soát lại thời điểm lấy số liệu, số liệu điều tra và đối chiếu kỹ hồ sơ để bảo đảm tính chính xác. Cấp ủy, chính quyền 2 xã tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, các đoàn thể chính trị - xã hội về ý nghĩa của công tác an sinh xã hội, nhất là đối với người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội, từ đó thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, đầy đủ, kịp thời. Tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm chắc các đối tượng được hưởng chế độ bảo trợ. Đồng chí cũng tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của 2 địa phương báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày