Thứ 3, 07/05/2024, 17:10[GMT+7]

Nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 5 giờ ngày 14/10

Thứ 4, 14/10/2020 | 08:08:25
9,809 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của bão số 7, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các địa phương ven biển nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 5 giờ ngày 14/10. Khẩn trương kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, không để xảy ra va chạm và chìm tàu trong bão.

Các tàu tránh trú bão tại cảng cá Tân Sơn, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát, đôn đốc việc cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện và các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ở ven sông, ven biển...; di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên sông, trên biển vào nơi an toàn; kiểm tra các nhà dân, nhà tập thể, bệnh xá, trường học xung yếu, kiên quyết di chuyển dân đến nơi an toàn; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông. Các công việc này phải hoàn thành trước 10 giờ ngày 14/10.

Người dân xã Thái Thượng (Thái Thụy) chủ động bảo vệ thủy sản trước mùa mưa bão.

Bên cạnh đó các địa phương cần tiếp tục tuyên truyền, bằng mọi biện pháp khẩn trương thu hoạch nhanh gọn lúa, hoa màu có thể thu hoạch được với phương châm “xanh nhà hơn già đồng” đặc biệt ở các vùng có khả năng bị ngập úng để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu; tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Phạm Hưng