Chủ nhật, 19/05/2024, 04:57[GMT+7]

Giám sát tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 27/10/2020 | 18:16:43
1,403 lượt xem
Chiều ngày 27/10, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh giám sát tình hình sản xuất và tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND huyện Quỳnh Phụ: Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp và thủy sản 9 tháng đầu năm trên địa bàn ước đạt 2.640,96 tỷ đồng, tăng 2,56% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giá trị sản xuất ngành trồng trọt đạt 1.44,85 tỷ đồng tăng 1,02% so với cùng kỳ năm 2019. Diện tích các cây trồng, đặc biệt là cây vụ đông có giá trị kinh tế cao tiếp tục được duy trì và mở rộng mang lại thu nhập lớn cho nông dân như: ớt, khoai tây, ngô bao tử, dưa bao tử, cà rốt… tập trung tại các xã: Quỳnh Hải, Quỳnh Hội, Quỳnh Thọ, An Ấp. Trong huyện đã có một số mô hình tiêu biểu về sản xuất nông sản an toàn tại xã Quỳnh Hải, Quỳnh Minh, An Quý, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Giao…

Về việc tiêu thụ nông sản: toàn bộ diện tích trồng cây xuất khẩu (ớt, ngô ngọt, bí đỏ…) được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện mời các công ty ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, có 30/45 hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp ký hợp đồng tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện. Toàn huyện có 26 chợ đều có các gian hàng kinh doanh các sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ một số khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản; các giải pháp đẩy mạnh liên kết tiêu thụ nông sản, nhất là nông sản sạch tại các chợ truyền thống, đưa nông sản sạch thành sản phẩm mà mọi người dân được sử dụng.

 Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ). 

Cũng trong chương trình giám sát, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã đi khảo sát thực tế tại xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ).

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày