Thứ 3, 23/07/2024, 02:25[GMT+7]

Tiền Hải, Thái Thụy: kêu gọi tàu, thuyền tránh trú cơn bão số 13

Thứ 6, 13/11/2020 | 14:13:22
9,401 lượt xem

Tàu thuyền của ngư dân huyện Tiền Hải chủ động vào nơi tránh trú cơn bão số 13.

* Tiền Hải

Theo thống kê, huyện Tiền Hải có tổng số tàu thuyền là 595 phương tiện/1.301 lao động; khu vực chòi ngao, nuôi trồng thủy sản ven biển có 1.840 lao động.

Trước diễn biến về đường đi của cơn bão số 13 hết sức phức tạp, huyện Tiền Hải đã chủ động yêu cầu các địa phương ven biển rà soát, kêu gọi tàu thuyền của địa phương đang hoạt động tại những vùng biển hướng bão đi qua di chuyển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và về nơi tránh trú, tổ chức neo đậu tàu thuyền an toàn. Các chủ hộ nuôi ngao chấp hành nghiêm việc di dời lao động từ chòi canh vào đất liền. Các đơn vị chủ động hướng dẫn, bố trí tàu đang làm việc tại giàn khoan khí vào nơi tránh trú bão gần nhất. 

Bên cạnh đó, các ngành liên quan liên tục cập nhật tin tức về cơn bão số 13 và căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo, kiểm tra và triển khai tuyên truyền đến nhân dân, bảo đảm an toàn cho các hộ dân, hệ thống đê điều, đặc biệt là các điểm xung yếu tại địa phương.

* Thái Thụy

Hiện nay, toàn huyện Thái Thụy có 478 phương tiện tàu, thuyền/1.762 lao động hoạt động khai thác thủy hải sản. Để chủ động ứng phó với bão số 13, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy đang tích cực chỉ đạo ngành chức năng, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn tổ chức rà soát tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là tàu thuyền đang hoạt động trong vùng có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của bão, để chủ động thông tin, hướng dẫn thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hoặc về nơi tránh trú bão an toàn. Tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngư dân thị trấn Diêm Điền cho tàu thuyền neo đậu tại khu vực bến cá Vĩnh Trà.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện cũng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, nhất là các xã, thị trấn ven biển tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 13; sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán những lao động tại các chòi ngao, khu nuôi trồng thủy sản ngoài đê biển khi có diễn biến phức tạp.

Mạnh Thắng - Trần Tuấn