Thứ 6, 26/04/2024, 15:56[GMT+7]

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư

Thứ 7, 21/11/2020 | 15:02:28
1,150 lượt xem
Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 21/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Đại biểu Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ thông báo kết quả kỳ họp thứ mười tới đại biểu cử tri thành phố Thái Bình. Ảnh: Thu Hiền.

Dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: Bùi Văn Xuyền, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bùi Quốc Phòng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy dự hội nghị tiếp xúc.

 Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri thành phố Thái Bình. Ảnh: Thu Hiền. 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ mười, các đại biểu cử tri thành phố và huyện Vũ Thư bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước thành công của kỳ họp và hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Các đại biểu cử tri cũng đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần, trách nhiệm, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, đại biểu cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực của đời sống như: Việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công ở nhiều nơi còn bất cập, đề nghị các cấp có thẩm quyền có biện pháp khắc phục, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng người có công với cách mạng. Các cấp, các ngành làm tốt công tác rà soát, công khai, minh bạch việc chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng. Các địa phương hiện đã xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi cần thực hiện nghiêm các biện pháp khoanh vùng dập dịch, kiểm đếm và sớm hỗ trợ kinh phí cho các hộ chăn nuôi bị thiệt hại do dịch. Đảng, Nhà nước và Chính phủ làm tốt hơn nữa công tác quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, nhất là tài nguyên đất, rừng, biển...

Đại biểu cử tri huyện Vũ Thư phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Tiến Đạt

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời đề nghị lãnh đạo thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư xem xét, giải quyết những vấn đề cử tri có ý kiến thuộc thẩm quyền. Các đại biểu cũng tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đại biểu cử tri để chuyển tới Quốc hội.

Thu Hiền - Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày