Thứ 7, 04/05/2024, 06:50[GMT+7]

Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự

Thứ 4, 25/11/2020 | 18:50:30
10,559 lượt xem
Chiều ngày 25/11, đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã đề ra. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được bảo đảm. Trong đó, các vụ phạm pháp hình sự có chiều hướng giảm, nhiều loại tội phạm giảm sâu như cướp tài sản, cướp giật tài sản. Tình trạng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện giảm nhưng tiềm ẩn phức tạp.

Công an tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm theo chỉ đạo của Bộ Công an. Thành lập, duy trì và phát huy có hiệu quả các tổ công tác phối hợp (lực lượng 141) trong tuần tra, kiểm soát phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông, địa bàn trọng điểm. Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an tỉnh đã triệt xóa 53 băng, ổ nhóm, 12 đường dây, 2 tụ điểm, 69 điểm phức tạp về ma túy; bắt, vận động 61 đối tượng truy nã ra đầu thú…

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh và đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả của lực lượng Công an Thái Bình đạt được từ đầu năm đến nay, đặc biệt là kết quả trong đợt cao điểm, tấn công truy quét các loại tội phạm, bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian tới, các đồng chí yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự từ xa phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh đó, Công an tỉnh cũng chủ động triển khai các phương án, kế hoạch công tác bảo vệ an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm và các sự kiện chính trị quan trọng, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế trên địa bàn tỉnh. Đấu tranh có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện để Công an tỉnh Thái Bình ngày càng tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phạm Hưng