Thứ 7, 04/05/2024, 04:38[GMT+7]

Tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự đại hội đảng bộ các cấp

Thứ 5, 26/11/2020 | 20:06:55
12,577 lượt xem
Chiều ngày 26/11, Công an tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) đại hội đảng bộ các cấp; triển khai công tác bảo đảm ANTT bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự hội nghị.

Thời gian qua, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, có hiệu quả các chủ trương, biện pháp góp phần bảo đảm an ninh, an toàn đại hội đảng các cấp trên địa bàn tỉnh. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng thuận cao với quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội. 

Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó, tập trung đánh giá lại tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở. Kịp thời phát hiện những thiếu sót trong công tác quản lý, điều hành của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở. Làm rõ nguyên nhân tồn tại, khó khăn vướng mắc ở từng nơi, trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết, không để trở thành điểm nóng về ANTT, không để chuyển hóa thành vấn đề chính trị phức tạp, ảnh hưởng đến bầu cử…

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác bảo đảm ANTT thời gian qua của Công an tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới Công an tỉnh tiếp tục chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp bảo vệ từ xa Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với kế hoạch bảo vệ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm, từ xa và tập trung đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và phần tử xấu, bảo đảm giữ vững ANTT trong mọi tình huống. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan, tham mưu cấp ủy, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ. Nắm tình hình dư luận của các tầng lớp nhân dân về cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an các huyện, thành phố mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, khẩn trương hoàn thành việc điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp được dư luận quan tâm…

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp đã được tặng giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp.

Phạm Hưng