Thứ 6, 29/03/2024, 15:34[GMT+7]

Thái Thụy: Vận động thu hồi pháo và vật liệu nổ

Thứ 5, 24/12/2020 | 16:44:23
9,064 lượt xem
Qua sự tuyên truyền vận động của chính quyền địa phương, các đoàn thể và lực lượng Bộ đội Biên phòng, người dân trên địa bàn ven biển huyện Thái Thuỵ đã tự giác giao nộp pháo các loại cùng nhiều vật dụng tự chế khác.

BĐBP tiếp nhận số hiện vật do anh Trường giao nộp.

Ngày 24/12, anh Mai Đăng Trường, sinh năm 1997, thôn Thượng Phúc, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy đã đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền giao nộp: 1 còng số 8, 1 kíp nổ, 2 quả đạn tự chế và gần 2 kg pháo các loại. Anh Trường cho biết toàn bộ số vật dụng trên được đựng trong 1 túi ni lông màu đen để cạnh đường đi. Khi nhặt được, nhận thấy đây là đồ vật bị cấm tàng trữ, anh Trường đã đem giao, nộp cho bộ đội biên phòng. Lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Diêm Điền đã tiếp nhận để xử lý theo quy định của pháp luật và biểu dương tinh thần tự giác của anh Trường. 

Trước đó qua công tác tuyên truyền vận động, Đồn Biên phòng Trà Lý cũng đã tiếp nhận 1 súng tự chế, 2 dao, 1 kiếm, 1 quả pháo hiệu, 4 kíp nổ do người dân tự nguyện đến giao nộp.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp cùng chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tổ chức tuyên truyền về Nghị định 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo như: nguyên tắc, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong quản lý, sử dụng pháo, thuốc pháo; các trường hợp được sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ; các hành vi bị nghiêm cấm về sử dụng pháo. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển pháo nổ, chất nổ, công cụ hỗ trợ để giữ gìn an ninh trật tự trên khu vực biên giới biển.

 Lại Hợp Khánh
(Bộ đội Biên phòng tỉnh)