Chủ nhật, 19/05/2024, 17:19[GMT+7]

Đèn lồng treo cao "gọi" Giáng sinh về trên quốc gia nghìn đảo

Thứ 6, 25/12/2020 | 15:02:39
3,120 lượt xem
Hàng năm cứ đến dịp Noel, không hẹn mà gặp, khách thập phương lại nườm nượp đổ về quốc đảo Philippines để chiêm ngưỡng một mùa đông đẹp như cổ tích, để tham gia vào các hoạt động văn hóa đặc sắc và hơn hết là để hòa mình vào lễ hội đèn lồng Giant Lantern tại thành phố San Fernando – nơi được mệnh danh “thủ phủ Giáng sinh của Philippines”.

Lễ hội đèn lồng khổng lồ được tổ chức ở đâu?

Philippines là quốc gia có số người theo đạo Công giáo đông nhất nhì châu Á và  Pampanga được coi là vùng đất “thiên thần hạ cánh” trong niềm tin Công giáo của người dân quốc đảo. Vì vậy, lễ hội đèn lồng Giant Lantern được coi là lễ hội lớn nhất Philippines, thường được tổ chức hàng năm vào ngày thứ 7 trước Giáng sinh tại thành phố San Fernando, tỉnh Pampanga.

Đến Philippines, ngắm những chiếc đèn lồng lung linh suốt mùa giáng sinh

Từ một chiếc Parol hình ngôi sao năm cánh được ông Francisco Estanislao tạo ra đã dẫn đường cho các nhà thông thái biết chúa Jesus ra đời, từ đó, vào dịp Giáng sinh ở Phillipines, các tín đồ Công giáo sẽ treo Parol khắp nơi. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Đặc biệt, vào những ngày sắp diễn ra lễ hội đèn lồng Giant Lantern cũng là lúc các làng nghề truyền thống ở Philippines thi nhau làm lồng đèn để phục vụ lễ hội. Những chiếc đèn lồng với nhiều kích thước khác nhau, cao từ 7 đến 10m, tạo nên một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo đa sắc màu trong đêm Giáng sinh. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Lễ hội đèn lồng Giant Lantern là một sự kiện chào mừng ngày lễ Giáng sinh ở Philippines và là cách người dân thể hiện tín ngưỡng công giáo tuyệt vời của người dân quốc đảo.Vào dịp này, cả xứ quốc đảo rực sáng bởi những chiếc đèn lồng lộng lẫy được trưng bày khắp mọi nẻo đường.  

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Không giống sản phẩm truyền thống, để có những đèn lồng Giáng sinh khổng lồ cho lễ hội, người ta phải dùng khung thép, phủ nhựa màu thay cho khung tre, phủ giấy. Mỗi đèn lại gắn hàng nghìn bóng đèn nhỏ, nối với nhau bằng hệ thống dây điện, công tắc điều khiển phức tạp sao cho ánh sáng rực rỡ phát ra như kính vạn hoa có thể "nhảy múa" sinh động, phù hợp với nhạc nền. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Ngoài loại đèn lồng truyền thống, những nghệ sĩ tham gia thiết kế lễ hội còn tạo nên những mẫu đèn lồng sáng tạo với nhiều hình thù và chất liệu khác nhau. Đèn được trưng bày tại lễ hội không đơn giản chỉ là những món đồ trang trí được treo lên mà còn có thể thả trôi dưới nước, thả lơ lửng trên trời, tạo thành các tác phẩm nghệ thuật thú vị, vừa phá cách, vừa giàu bản sắc. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Xuyên suốt lễ hội, Philippines sẽ có nhiều địa điểm trưng bày đèn lồng cho du khách tham quan. Nhưng những nơi phổ biến nhất mà người bản địa thường hay tụ tập vào dịp này, đồng thời cũng là những nơi tổ chức trưng bày đèn lồng hoành tráng nhất là làng Paskuhan, nhà thờ Metropolitan Cathedral of San Fernando, nhà thờ San Guillermo ở Bacolor, núi lửa Pinatubo ở thành phố San Fernando. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Cứ đến chiều tối, người người sẽ đổ xuống đường phố để thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy của hàng nghìn chiếc đèn lồng được treo lên cao và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí xuyên suốt ngày hội. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Nhìn ngắm cả bầu trời đêm được thắp sáng bởi hàng trăm đốm sáng nhỏ mang tình yêu và hy vọng của mọi người sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai từng chứng kiến. 

lễ hội đèn lồng Giant Lantern

Giáng Sinh luôn là thời điểm mọi người háo hức mong chờ để tự thưởng cho mình một bữa tối ngọt ngào hay chuyến vi vu cùng với người thương. Nhưng nếu chưa biết đi đâu trong dịp lễ này, bạn có thể du lịch Philippines và hòa mình vào lễ hội đèn lồng Giant Lantern của Philippines tuyệt đẹp này. 

Theo dulichvietnam.com.vn 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày