Thứ 5, 25/04/2024, 11:02[GMT+7]

Chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức lễ hội đền Trần năm 2021

Thứ 5, 14/01/2021 | 14:30:10
3,371 lượt xem
Sáng ngày 14/1, UBND tỉnh họp nghe UBND huyện Hưng Hà báo cáo về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức lễ hội đền Trần Thái Bình năm 2021.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các điều kiện phục vụ lễ hội đền Trần Thái Bình.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch, năm nay lễ hội đền Trần Thái Bình được tổ chức trong 5 ngày. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 24/2/2021 (tức ngày 13 tháng Giêng năm Tân Sửu). 

Do được khôi phục trùng tu từ năm 1992 nên đến nay nhiều hạng mục của Khu di tích đã bị xuống cấp như đền Mẫu mái bị võng, nhiều hàng ngói bị xô; đền Thánh nền bị lún; nhà mái che trước sân đền Vua đã xuống cấp nghiêm trọng... nếu không được tu sửa, gia cố kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho nhân dân và du khách đồng thời ảnh hưởng đến các công trình khác của Khu di tích.

Tại cuộc họp, đại diện các ngành, địa phương đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến phương án tu sửa một số hạng mục đã xuống cấp tại Khu di tích. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất: Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh. Riêng phần hội thu gọn trong phạm vi huyện Hưng Hà. Về kế hoạch tu sửa hạng mục bị xuống cấp, trước mắt cần khắc phục tạm thời mái che bằng phủ bạt và khắc phục sụt lún. Những hạng mục khác, huyện Hưng Hà và các ngành liên quan phải xây dựng kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh để tỉnh có chủ trương chỉ đạo thực hiện. Đồng chí cũng đề nghị huyện Hưng Hà và các cơ quan, đơn vị cần khẩn trương chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để lễ hội được diễn ra theo kế hoạch, bảo đảm trang trọng và an toàn.    

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày