Thứ 6, 19/04/2024, 19:49[GMT+7]

Hy vọng với vaccine chống béo phì

Thứ 4, 11/07/2012 | 07:08:38
1,273 lượt xem
Một mũi tiêm “bụng phẳng” sẽ cho phép bạn vẫn ăn thực phẩm nhiều mỡ mà không lo tăng cân.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Internet

Trang DailyMail đưa tin, các nhà khoa học vừa phát minh ra một loại vaccine chống béo phì, huy động chính hệ miễn dịch của cơ thể vào cuộc chiến chống tăng cân. Trong các cuộc thử nghiệm, những con chuột được tiêm một mũi vaccine duy nhất đã giảm được 10% trọng lượng cơ thể chỉ sau 4 ngày.

Chưa hết, chúng vẫn được cho ăn các loại thực phẩm giàu đạm, chất béo trong suốt thời gian đó. Đây là cơ sở để nhóm nghiên cứu tin rằng, vaccine “bụng phẳng” sẽ cho phép con người giữ được vóc dáng mà không cần phải kiêng khem quá ngặt nghèo.

Tuy nhiên, đừng vội từ bỏ chế độ ăn kiêng của bạn. Tạm gác sang bên những tác hại khó phủ nhận của việc ăn quá nhiều đồ ăn giàu mỡ lên sức khỏe thì nghiên cứu này mới đang ở những giai đoạn đầu tiên. Cũng có nghĩa, loại vaccine này – nếu hiệu quả thật – thì cũng phải mất 7-10 năm nữa mới có thể xuất hiện trên thị trường.

Cơ chế hoạt động của vaccine là đánh lừa hệ miễn dịch của cơ thể, khiến cho hệ này sản sinh ra các kháng thể chống lại một loại hormone có tên somatostatin. Somatostatin do hệ tiêu hóa và não tiết ra, khiến cho quá trình trao đổi chất chậm lại và cân nặng cơ thể tăng lên.

Sau khi các kháng thể kìm hãm somatostatin, trao đổi chất trong cơ thể sẽ tăng tốc và khiến mỡ bị đốt cháy nhanh hơn.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Keith Haffer của Braasch Biotech khẳng định điều quan trọng là nồng độ của các hormone thiết yếu khác đều không bị ảnh hưởng bởi vaccine. “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, hoàn toàn có thể điều trị bệnh béo phì bằng vaccine”.

Tuy nhiên sẽ vẫn cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác định các chỉ định và tác động lâu dài của vaccine.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày