Thứ 3, 06/08/2024, 21:25[GMT+7]

Thiết bị thu máu trong quá trình phẫu thuật và truyền máu trở lại cho bệnh nhân bằng đường tĩnh mạch.

Thứ 7, 01/09/2012 | 17:24:17
1,130 lượt xem
Một thiết bị mới do các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Strathclyde, Glasgow chế tạo, có thể cắt giảm bước đó khỏi quy trình phẫu thuật cho một số bệnh nhân bằng cách thu máu trong quá trình phẫu thuật, tập trung các tế bào máu và truyền máu trở lại cho bệnh nhân bằng đường tĩnh mạch.

Thiết bị mới được gọi là HemoSep vừa được cấp phép sử dụng tại Canada và châu Âu sau các thử nghiệm lâm sàng tại hơn 100 ca phẫu thuật tim mở. Khi sử dụng thiết bị sẽ làm giảm tần suất truyền máu cần có sau phẫu thuật. Trong quá trình này, máu được hút từ vị trí phẫu thuật hoặc từ một máy khác được sử dụng trong phẫu thuật. Một túi máu trong thiết bị HemoSep sử dụng cao su xốp hóa học và thiết bị khuấy cơ học để chứa máu lấy ra.

Sau đó, các tế bào tập trung được đưa trở lại bằng đường tĩnh mạch. Điều đó có thể làm giảm đáng kể lượng máu cần có từ người hiến tặng và phản ứng xấu với việc truyền máu sẽ không xảy ra vì đó chính là máu của người bệnh. Nó cũng đơn giản hơn vì qui trình gồm một bước diễn ra trong quá trình phẫu thuật, chứ không đòi hỏi các chuyên gia có kinh nghiệm phải lấy máu từ một người khác và xử lý bằng máy ly tâm và truyền cho bệnh nhân.

Theo Tạp chí Hoạt động Khoa Học

  • Từ khóa