Thứ 6, 19/04/2024, 10:52[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030

Thứ 4, 21/07/2021 | 18:54:38
3,024 lượt xem
Chiều ngày 21/7, UBND tỉnh họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) báo cáo dự thảo đề án chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự thảo đề án CĐS tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 được chia thành 10 phần với các mục: cơ sở xây dựng đề án; bối cảnh chung và chiến lược CĐS quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030; tổng quan phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Bình và hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu; nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về CĐS toàn diện tỉnh Thái Bình; CĐS trong các lĩnh vực ưu tiên; kinh phí, tổ chức thực hiện… Đề án làm nổi bật hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, phát triển nền tảng cho CĐS, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Có 11 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số như: y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng, du lịch, nông nghiệp, tài nguyên môi trường… Đề án cũng nêu trong CĐS, người dân là trung tâm của CĐS; thể chế và công nghệ là động lực của CĐS; phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy CĐS nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả. Bên cạnh đó, các vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh mạng là yếu tố then chốt để CĐS thành công và bền vững. Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân là yếu tố bảo đảm sự thành công của CĐS.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đóng góp ý kiến bổ sung, xây dựng dự thảo đề án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất nội dung trong đề án. Đồng chí yêu cầu các nội dung trong đề án như mục tiêu, chỉ tiêu phải xây dựng bám sát vào tình hình thực tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phần đánh giá cần nêu rõ thực trạng, gắn với các nội dung liên quan đến các đề án CĐS của tỉnh trước đây, ưu tiên các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng đề án, căn cứ vào điều kiện thực tế của Thái Bình để kết nối chung toàn quốc, cần làm rõ giải pháp đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Sở TTTT tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện dự thảo đề án, báo cáo UBND tỉnh.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày