Thứ 7, 20/04/2024, 23:24[GMT+7]

“Hệ thống hỗ trợ hiến máu nhân đạo Vn Drops” đoạt giải nhất Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ cho học sinh

Thứ 2, 09/01/2023 | 08:34:38
1,233 lượt xem
Ngày 8/1, tại Đà Nẵng, Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ dành cho học sinh trung học phổ thông toàn quốc (U-Invent 5) đã diễn ra với chủ đề “Sáng tạo công nghệ vì một thành phố lành mạnh”.

Trao giải nhất cho Đội Renaissance.

Trải qua 3 tháng thi đấu, Ban giám khảo đã chọn ra 7 đội xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng chung kết. Tại đây, các đội thi đã thực hiện trình bày phần thuyết trình sản phẩm của mình dựa trên báo cáo tổng quan dự án, poster tổng quan dự án và sản phẩm thử với mức độ hoàn thiện, độ trung thực cao.

Kết quả, Đội Renaissance (Trường Trung học Phổ thông Sky-Line, Đà Nẵng) với dự án Hệ thống hỗ trợ hiến máu nhân đạo Vn Drops đã đạt giải Nhất. Giải Nhì thuộc về đội Rose and Thorn (Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) với dự án Trợ lực cặp cho học sinh. Giải Ba được trao cho Đội BATTLERS (Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Văn Thoại và Trung học Phổ thông Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng) với dự án “Logistics Robot”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao 4 giải Khuyến khích và một Giải Sáng tạo.

U-Invent 5 do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp tổ chức. Cuộc thi năm nay thu hút 157 học sinh từ 18 trường Trung học phổ thông trên toàn quốc đăng ký tham gia.

Các đội thuyết trình ý tưởng tại vòng Chung kết.

Xuyên suốt thời gian diễn ra cuộc thi, các đội được hướng dẫn và đồng hành cùng đội ngũ cố vấn/huấn luyện viên; được tham gia các buổi huấn luyện hàng tuần về tư duy thiết kế, kỹ năng giao tiếp, thuyết trình; được cập nhật/giới thiệu công nghệ từ các chuyên gia đầu ngành; được hỗ trợ về không gian làm việc và thí nghiệm, bao gồm các máy móc, dụng cụ để thiết kế, tạo mẫu thử… tạo tiền đề giúp những sản phẩm sáng tạo được phát kiến, phát triển và hoàn thiện.

U-Invent mùa 5 hướng tới mục tiêu khuyến khích, truyền cảm hứng và ươm tạo các dự án để phát triển đô thị Việt Nam theo hướng lành mạnh, năng động, thân thiện và thông minh. Đồng thời, cuộc thi cũng hướng tới góp phần phát triển tư duy sáng tạo, khuyến khích đam mê với khoa học công nghệ, kỹ thuật, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, ý thức phục vụ cộng đồng của các em học sinh.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày