Thứ 6, 19/04/2024, 07:16[GMT+7]

Chung kết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023

Thứ 2, 27/02/2023 | 10:41:27
1,273 lượt xem
20 đội đoạt giải cao nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 sẽ được tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới "VEX Robotics World Championship 2023" diễn ra vào tháng Năm tới tại Hoa Kỳ.

Hai đội giành giải xuất nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023. (Nguồn: Công Thương)

Vòng chung kết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 do Tổ chức STEAM for Vietnam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, đã diễn ra chiều 26/2, tại Hà Nội.

Đây là giải đấu VEX IQ Robotics cấp quốc gia đầu tiên được Tổ chức theo tiêu chuẩn của REC Foundation - tổ chức giáo dục phi lợi nhuận hàng đầu tại Mỹ trong việc tổ chức các giải đấu trên nền tảng kỹ thuật VEX Robotics.

Tham gia cuộc thi, học sinh có cơ hội học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Bên cạnh đó, thí sinh còn phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.

Sau hơn hai tháng phát động, giải đấu nhận được đăng ký của 162 đội chơi đến từ 169 trường tiểu học, trung học cơ sở tại 33 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong đó, 47 đội thi tham gia bảng đấu tiểu học dành cho học sinh dưới 12 tuổi và 115 đội thi tham gia bảng đấu trung học dành cho học sinh dưới 15 tuổi.

Các đội chơi đã tham gia ba buổi đào tạo trực tuyến với Ban Tổ chức về các nội dung thi đấu và hàng trăm giờ thực hành trên sân đấu tại các buổi thi đấu thử miễn phí được Ban Tổ chức bố trí tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Sơn La, Lạng Sơn và Gia Lai.

Ở giải đấu năm nay, các đội thi tranh tài hai thử thách chính: Thử thách Kỹ năng Robot và Thử thách Liên minh.

Ngoài ra, đội chơi có cơ hội tham gia phỏng vấn với Ban Giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về robotics tại các trường đại học như Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Fulbright Việt Nam… để lựa chọn các robot xuất sắc.

Chung ket Giai vo dich VEX IQ Robotics toan quoc nam 2023 hinh anh 2

Các đội tham gia bảng thi đấu bảng đấu trung học. (Nguồn: Công Thương)

Sau vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao ba nhóm giải thưởng chính, bao gồm: Giải thưởng thi đấu, Giải thưởng của Ban Giám khảo và các giải thưởng phụ.

Giải xuất sắc nhất đã thuộc về hai đội: Đội Mission Possible đến từ Trung tâm Đào tạo và Phát triển tài năng (GATES center) và Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (bảng đấu trung học); Đội Switch đến từ Trường Tiểu học Vinschool Time City (bảng đấu tiểu học).

Đặc biệt, 20 đội đoạt giải cao nhất Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 sẽ được tham gia tranh tài tại Giải vô địch thế giới "VEX Robotics World Championship 2023" diễn ra vào tháng 5/2023 tại Hoa Kỳ.

Đây là giải đấu VEX Robotics lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên, quy tụ hơn 3.000 đội từ hơn 60 quốc gia trên khắp thế giới.

Năm 2023 là năm đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia giải đấu, đứng thứ 5 về số lượng đội tham gia, sau các nước: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Australia và Anh. Trong số 20 đội thi của đoàn Việt Nam có 14 đội bảng trung học và 6 đội bảng tiểu học.

Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Melissa Bishop chia sẻ: Tại sự kiện này, nhiều người trẻ tuổi và các em học sinh trong một không khí háo hức và sôi nổi, giúp chúng ta cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực.

Để có được thành công này là nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa STEAM for Vietnam với Trung tâm Hoa Kỳ và Đại học Bách khoa Hà Nội, cùng nhau nỗ lực để đưa giải đấu này đến với học sinh Việt Nam.

Theo vietnamplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày