Chủ nhật, 04/08/2024, 11:19[GMT+7]

Tăng cường hợp tác Pháp-Việt về công nghệ vũ trụ

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:07:05
837 lượt xem
Việc phóng thành công vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam vào quỹ đạo ngày 6/5 là một "dấu mốc quan trọng" trong hợp tác khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Pháp. Đây được coi là một dự án tiêu biểu cho hợp tác hai bên trong lĩnh vực này.

Đại diện của Astrium, bà Nicole Bricq, ông Châu Văn Minh, ông Ninh Khắc Bản, ông Bùi Trọng Tuyên tại buổi làm việc. (Ảnh: Lê Hà/Vietnam+)

Ngày 2/7, đoàn Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (VAST) do ông Chủ tịch Châu Văn Minh dẫn đầu đã làm việc với Bộ trưởng Ngoại thương Pháp, bà Nicole Bricq tại trụ sở Bộ Kinh tế Tài chính và Công nghiệp Pháp ở trung tâm thủ đô Paris.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh VAST là cơ quan chủ dự án phóng vệ tinh viễn thám VNREDSAT 1 vào ngày 6/5, vệ tinh được thực hiện thông qua dự án ODA do Chính phủ Pháp tài trợ, với khoảng 56 triệu euro vốn vay ưu đãi của Chính phủ và đối tác Pháp - công ty Astrium.

Phía công ty Astrium mang đến phòng họp những bức ảnh đầu tiên của VNREDSAT1 và mô hình vệ tinh viễn thám của Việt Nam để minh chứng cho các kết quả của dự án.

Theo Vietnamplus

  • Từ khóa