Thứ 4, 24/07/2024, 07:13[GMT+7]

Tổng kết diễn tập bảo đảm an toàn thông tin, ứng cứu sự cố mạng

Thứ 6, 17/11/2023 | 14:50:46
755 lượt xem
Chiều ngày 17/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị đánh giá kết quả diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin, ứng cứu sự cố mạng tỉnh Thái Bình năm 2023 cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành và huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành và huyện, thành phố.

Cuộc diễn tập năm nay với chủ đề: “Diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin, ứng cứu sự cố mạng tỉnh Thái Bình”. Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 15 - 17/11) gần 60 cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin, cùng các thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tập trung xử lý tình huống giả định: tội phạm công nghệ cao đánh cắp thông tin nhằm khai thác, xâm nhập vào các lỗ hổng của các hệ thống thông tin với mục đích phá hoại, khai thác dữ liệu quan trọng của hệ thống. Đội ứng cứu có nhiệm vụ phát hiện, xử lý sự cố bảo đảm an toàn thông tin.

 Chuyên gia an ninh mạng thông tin một số cách thức tội phạm công nghệ cao sử dụng để đánh cắp thông tin và cách phát hiện, xử lý sự cố.

Thông qua hoạt động diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó trước các cuộc tấn công mạng, tăng cường năng lực và kinh nghiệm cho các thành viên đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh, góp phần bảo vệ an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của tỉnh và của các cơ quan, đơn vị.

Các đội tham gia xử lý tình huống giả định sự cố an ninh mạng.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức khen thưởng cho thành viên đội ứng cứu sự cố của các sở, ban, ngành và huyện, thành phố.

Lãnh đạo UBND huyện Kiến Xương tặng hoa chúc mừng thành viên đội ứng cứu sự cố.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa