Thứ 5, 02/05/2024, 10:12[GMT+7]

Video cận cảnh nhật thực toàn phần 'siêu hiếm' ở Mexico

Thứ 3, 09/04/2024 | 08:09:25
520 lượt xem
Theo Reuters, thành phố Mazatlan (Mexico) là nơi đầu tiên ở Bắc Mỹ đón nhật thực toàn phần, tiếp đến là các vùng khác ở miền tây nước Mỹ.

Sáng 8/4, người dân trên khắp Bắc Mỹ từ bờ biển Mexico đến Thác Niagara ở biên giới Mỹ - Canada đều hướng mắt lên bầu trời để quan sát nhật thực toàn phần - hiện tượng thiên văn được xem là "trăm năm có một".

Video: cận_cảnh_nhật_thực_toàn_phần_'siêu_hiếm'_ở_Mexico.mp4

 Mazatlan, miền bắc Mexico là thành phố lớn đầu tiên ở Bắc Mỹ đón nhật thực toàn phần vào 2h07 chiều 8/4 (theo giờ địa phương) và hiện tượng này kéo dài đến 4p28.

Các hình dạng của nhật thực ở Mazatlan vào sáng 8/4. Mặt trăng nằm ở vị trí che khuất một phần hoặc toàn bộ ánh sáng phát ra từ mặt trời. (Ảnh: Reuters)

Các hình dạng của nhật thực ở Mazatlan vào sáng 8/4. Mặt trăng nằm ở vị trí che khuất một phần hoặc toàn bộ ánh sáng phát ra từ mặt trời. (Ảnh: Reuters)

Hàng nghìn người tụ tập trên lối đi ven biển, và ngồi bất kỳ đâu có thể ở bãi biển Mazatlan để có thể quan sát nhật thực. Đám đông reo hò, vỗ tay và huýt sáo khi thấy nhật thực toàn phần.

Mazatlan chỉ là một trong những khu vực nằm trong dải trung tâm của nhật thực rộng khoảng 185 km, dài 16.000 km, đi qua Bắc Mỹ và Trung Mỹ. Điều này có nghĩa người yêu thiên văn tại Việt Nam không thể quan sát hiện tượng này.

Sau thành phố Mazatlan, nhật thực sẽ tiếp tục di chuyển đến các bang của Mỹ, gồm Texas, Indiana, Pennsylvania và New York. Ước tính có 15 bang ở Mỹ có thể quan sát được nhật thực theo hướng đông bắc trong khoảng thời gian hơn một giờ đồng hồ.

Theo vtc.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày