Thứ 4, 24/07/2024, 14:15[GMT+7]

Bế mạc chương trình trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2013

Thứ 6, 16/08/2013 | 21:40:19
1,436 lượt xem
Sáng ngày 16/8, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH và CN) đã tổ chức tọa đàm và bế mạc chương trình trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2013. Các đồng chí: Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH và CN; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Các đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ vì đã có thành tích xuất sắc trong ứng dụng và kết nối cung - cầu công nghệ.

Buổi tọa đàm thu hút hơn 60 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với các nội dung trao đổi, thảo luận về công nghệ và nhu cầu hợp tác chuyển giao công nghệ. Đây là cơ hội để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận nguồn cung công nghệ cao, góp phần thúc đẩy KH và CN phát triển.

Sau 2 ngày tổ chức, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu, trưng bày và trình diễn hơn 100 công nghệ mới, thiết bị tiên tiến thuộc các lĩnh vực chế tạo máy và tự động hóa; chế biến và bảo quản nông, lâm, thủy sản; sinh học, hóa chất và dược liệu... Đã có 19 hợp đồng chuyển giao công nghệ được ký kết trị giá gần 200 tỷ đồng, trong đó tỉnh Thái Bình có 5 hợp đồng trị giá gần 30 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thành công của chương trình, đồng thời khẳng định: thông qua các hoạt động kết nối cung - cầu công nghệ sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới, chuyển giao công nghệ trong cả nước nói chung, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và Thái Bình nói riêng. Đồng chí mong rằng sau chương trình sẽ có nhiều công nghệ, thiết bị được kết nối, chuyển giao và ứng dụng rộng rãi, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ, tạo mối liên kết, trao đổi thông tin giữa bên cung và bên cầu công nghệ, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Tại lễ bế mạc, các đơn vị có thành tích xuất sắc trong ứng dụng và kết nối cung - cầu công nghệ năm 2013 đã được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH và CN.

Tin, ảnh: Mai Thư

  • Từ khóa