Thứ 4, 01/05/2024, 06:44[GMT+7]

Google sẽ 'chi nhiều hơn 100 tỷ USD' cho siêu trí tuệ nhân tạo AGI

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:11:06
966 lượt xem
Alphabet, công ty mẹ của Google, được cho là sẽ đầu tư nhiều hơn mức 100 tỷ USD để phát triển siêu trí tuệ nhân tạo AGI.

Demis Hassabis. Ảnh: Google DeepMind

Theo QZ, tại hội nghị TED tuần này ở Vancouver, Demis Hassabis, Giám đốc phụ trách Google DeepMind, được hỏi liệu công ty có sẵn sàng đổ tiền cho AGI như Microsoft và OpenAI đang làm hay không. Câu hỏi liên quan tới thông tin từ The Information rằng Microsoft và OpenAI đang triển khai dự án trung tâm dữ liệu Stargate trị giá 100 tỷ USD, chứa hàng triệu chip AI nhằm đào tạo các hệ thống trí tuệ nhân tạo.

"Chúng tôi sẽ không nói về những con số cụ thể", Hassabis đáp. "Nhưng theo thời gian, tôi nghĩ chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn thế".

Hassabis không cung cấp thêm thông tin về kế hoạch của Google. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh công ty đang sở hữu các hệ thống có sức mạnh tính toán tốt hơn đối thủ, trong đó có Microsoft. "Chúng tôi biết để đạt đến ngưỡng AGI, các hệ thống đòi hỏi sức mạnh tính toán rất lớn", ông nói. "Google đã và vẫn có nhiều máy tính nhất".

Telegraph nhận định câu trả lời của Hassabis dường như xác nhận công ty đang đổ rất nhiều tiền để nghiên cứu AGI nhằm cạnh tranh với Microsoft và các đối thủ khác. Cả Google và Microsoft được đánh giá không thiếu tiền, nhưng chưa phải là những tên tuổi mạnh nhất trong lĩnh vực AI nếu xét đến các sản phẩm đã tung ra thị trường.

Theo Bloomberg, AGI được định nghĩa là những hệ thống có thể học mọi tri thức, có nhận thức, vượt qua trí thông minh của con người. Nhiều chuyên gia tin AGI sẽ đến sớm, nhưng việc dự đoán mốc thời gian cụ thể còn gây nhiều tranh cãi.

Hassabis là nhà đồng sáng lập công ty khởi nghiệp AI DeepMind vào năm 2010, trước khi được Google mua lại năm 2014. Ông gia nhập Google và phụ trách phát triển sản phẩm AI. Trong phỏng vấn với FT đầu năm, ông nói khái niệm siêu trí tuệ nhân tạo "có rất nhiều sự cường điệu", so sánh nó với tiền số và cho rằng làn sóng crypto thời gian qua "đã lan sang AI".

Tuy vậy, ông tin AGI có tiềm năng trở thành hiện thực. "Có lẽ chúng ta đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên vàng về khám phá khoa học, một thời kỳ Phục hưng mới", ông nhận xét.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày