Thứ 7, 29/06/2024, 22:15[GMT+7]

Máy tự động bắt bệnh ôtô siêu nhanh

Thứ 4, 26/06/2024 | 09:08:42
620 lượt xem
Thiết bị giống như máy quét MRI và quy trình mất khoảng 30-45 giây để đưa ra báo cáo tình trạng của chiếc xe.

Video: Máy_tự_động_bắt_bệnh_ôtô_siêu_nhanh_-_Báo_VnExpress.mp4

Đại lý ôtô Findlay Cadillac ở Las Vegas sử dụng công nghệ AI để chẩn bệnh ôtô, với thời gian xác định vấn đề được rút ngắn, nhưng vẫn thực hiện được những bước kiểm tra cơ bản. Hệ thống kiểm tra tự động này được UVEye - công ty công nghệ thị giác máy tính - phát triển.

Thực tế, công nghệ đã được triển khai tại 300 đại lý khắp nước Mỹ, tăng hiệu quả hoạt động và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng. Findlay Cadillac là đại lý đầu tiên ở Las Vegas áp dụng công nghệ này.

Quy trình thực hiện rất đơn giản, và thường không quá một phút. Khách hàng sẽ lái xe chạy qua một máy quét lớn, giống như một chiếc cổng. Thiết bị cỡ lớn này sẽ chụp ảnh chiếc xe từ mọi góc độ, gồm cả gầm xe. Hình ảnh sau đó được đưa sang phần mềm AI với khả năng phát hiện những sai sót ở ngoại thất, lốp, và những chi tiết cơ khí có thể nhìn thấy.

Trong khoảng 30-45 giây, khách hàng sẽ nhận được một "báo cáo tình trạng đầy đủ" của chiếc xe. Tùy thuộc vào những gì được xác định, thợ của đại lý sẽ thực hiện công đoạn chỉnh sửa, đảm bảo xe an toàn.

Quy trình có thể được ví như máy quét MRI (cộng hưởng từ) cho ôtô. Những lỗi có thể được máy phát hiện như rò rỉ dầu - kết quả mà thông thường sẽ cần nhiều thời gian hơn để phát hiện ra.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa