Thứ 6, 16/08/2024, 19:15[GMT+7]

Thử nghiệm robot hình người trong nhà máy

Thứ 6, 16/08/2024 | 15:46:59
265 lượt xem
Sau Mercedes, một hãng xe Đức khác là BMW quyết định sử dụng robot hình người mang tên Figure vào dây chuyền sản xuất.

Video: BMW_thử_nghiệm_robot_hình_người_trong_nhà_máy.mp4

Điểm nhấn của robot này là tích hợp trí tuệ nhân tạo ChatGPT. Tính năng AI này cho phép robot tự sửa lỗi và rút ra kinh nghiệm mỗi khi gặp lỗi trong quá trình hoạt động.

BMW quyết định sử dụng robot hình người mang tên Figure vào dây chuyền sản xuất.

BMW thử nghiệm robot Figure 02 tại nhà máy sản xuất xe ở thành phố Spartanburg, bang Nam Carolina, Mỹ, với nhiệm vụ chèn kim loại đúc vào thiết bị lắp ráp ô tô. Mục tiêu của Figure là tạo ra những robot hình người có thể thay thế công nhân trong các công việc thủ công có mức độ nguy hiểm cao.

Figure 02 hoạt động hoàn toàn bằng điện, nặng khoảng 70 kg và cao 1,68 m.

Hãng xe Đức xác định các ứng dụng có thể áp dụng robot hình người trong sản xuất và muốn đồng hành với công nghệ này từ giai đoạn phát triển đến triển khai thực tế. Figure 02 hoạt động hoàn toàn bằng điện, nặng khoảng 70 kg và cao 1,68 m.

Robot này có khả năng di chuyển bằng hai chân và đôi tay linh hoạt.

Robot này có khả năng di chuyển bằng hai chân và đôi tay linh hoạt, có thể bưng bê, nắm và di chuyển đồ vật như tay người. Phần đầu của robot được trang bị 6 camera và bộ xử lý có khả năng tính toán tốc độ cao, giúp robot tự động điều hướng và di chuyển tránh chướng ngại vật.

Phần đầu của robot được trang bị 6 camera và bộ xử lý có khả năng tính toán tốc độ cao.

Việc tích hợp ChatGPT giúp robot tự hoạt động và thực hiện các công việc được giao mà không cần sự can thiệp của con người.

Mercedes-Benz cũng đã thử nghiệm sử dụng robot hình người trong nhà máy sản xuất của mình.

Trước BMW, Mercedes-Benz cũng đã thử nghiệm sử dụng robot hình người trong nhà máy sản xuất của mình. Mercedes-Benz sử dụng mẫu robot do Apptronik, công ty phát triển robot và trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, sản xuất.

Theo hanoionline.vn

  • Từ khóa