Thứ 3, 23/07/2024, 14:23[GMT+7]

Khai mạc Liên hoan phim khoa học năm 2013

Thứ 4, 06/11/2013 | 20:28:00
1,959 lượt xem
Sáng ngày 6/11, tại Rạp chiếu bóng Thống Nhất, Viện Goethe và Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ phát triển Văn hóa A&C phối hợp với Trung tâm phát hành phim chiếu bóng tỉnh tổ chức khai mạc Liên hoan phim khoa học năm 2013 với chủ đề "Năng lượng tái tạo" cho học sinh các trường tiểu học, THCS đóng trên địa bàn Thành phố Thái Bình.

Các em học sinh Trường THCS Kỳ Bá (Thành phố Thái Bình) tham gia thí nghiệm làm bong bóng xà phòng…

Tại lễ khai mạc, các em học sinh Trường Tiểu học và THCS Kỳ Bá đã được xem nhiều bộ phim khoa học lý thú, bổ ích liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng sạch để bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống như: "7 điều kỳ diệu"; "Quang hợp, năng lượng và khí hậu"; "Ông Poops và tôi"; "Không năng lượng hạt nhân thêm năng lượng mặt trời"… Sau mỗi một bộ phim, các em học sinh được chia nhóm để thảo luận về những thông tin khoa học và ý nghĩa của bộ phim, được trực tiếp làm thí nghiệm và chơi trò chơi giống như trong bộ phim dưới sự hướng dẫn của các anh chị hướng dẫn viên.

Ban tổ chức cũng tặng mỗi trường 1 bộ đĩa phim Khoa học DVD làm tài liệu sử dụng giảng dạy trong trường học.

Liên hoan phim khoa học năm 2013 tại Thái Bình sẽ diễn ra trong 10 ngày, hàng nghìn học sinh của các trường tiểu học, THCS Thành phố sẽ được xem 24 bộ phim khoa học. Các bộ phim giúp các em hiểu và tích cực tham gia bảo vệ môi trường.  

Thu Hiền

  • Từ khóa