Thứ 3, 30/07/2024, 01:12[GMT+7]

Trình diễn nhà thông minh tại triển lãm Việt Nam 2010

Thứ 2, 04/10/2010 | 16:16:05
1,527 lượt xem
Hệ thống nhà thông minh SmartHome hoàn toàn do các kỹ sư, chuyên gia của Việt Nam nghiên cứu, sản xuất, được lựa chọn giới thiệu tại Triển lãm.

Công ty Đầu tư phát triển công nghệ Ngôi nhà thông minh Bkav SmartHome cho biết đã nghiên cứu, phát triển Hệ thống ngôi nhà thông minh SmartHome trong 7 năm.

Nhà thông minh SmartHome là hệ thống các thiết bị điện tử gia dụng được kết nối với nhau thành mạng thiết bị và hoạt động theo các kịch bản, đáp ứng nhu cầu phong phú của con người, nhằm tạo ra môi trường sống tiện nghi, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Tại triển lãm, khách tham quan được chứng kiến nhà sản xuất Bkav SmartHome trình diễn các tính năng và cơ chế hoạt động của ngôi nhà thông minh. Khi có người bước vào ngôi nhà, hệ thống chiếu sáng tự động bật nhờ các thiết bị cảm biến hồng ngoại.

Hệ thống chiếu sáng còn được thiết kế để tùy biến điều chỉnh ánh sáng, màu sắc... theo sở thích của chủ nhân, đồng thời có thể kết hợp với các thiết bị khác trong nhà như: rèm cửa, âm thanh, thiết bị chiếu phim… tạo ra sự tiện nghi.

Chẳng hạn, khi thiết bị chiếu phim hoạt động, các đèn chiếu sáng tự động giảm độ sáng, đồng thời hệ thống rèm mành cũng tự động khép lại để tạo môi trường ánh sáng của một phòng chiếu phim.

Ngoài ra, ngôi nhà thông minh của Bkav SmartHome còn được trang bị Hệ thống kiểm soát môi trường nhằm duy trì trạng thái môi trường tốt nhất trong toàn bộ ngôi nhà; Hệ thống cảnh báo an ninh kiểm soát các nguy cơ cháy, nổ hay bị xâm nhập trái phép... Hệ thống giải trí đa phương tiện Multimedia quản lý các thư viện âm nhạc, phim, ảnh của chủ nhà theo sở thích...

Để điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng trong ngôi nhà SmartHome, người sử dụng có thể tương tác trên giao diện cảm ứng của máy tính bảng (Tablet), được đặt ở những vị trí thuận tiện trong nhà hoặc sử dụng điện thoại di động 3G. Giao diện này được thiết kế đồ họa 3D với công nghệ điều khiển trực quan, mô phỏng lại toàn bộ ngôi nhà cùng các thiết bị trong gia đình, giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển.

  • Từ khóa