Chủ nhật, 30/06/2024, 00:31[GMT+7]

Israel thử thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Barak-8

Thứ 3, 11/11/2014 | 13:55:51
1,224 lượt xem
Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) ngày 10/11 đã thử nghiệm thành công thế hệ mới nhất của hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa tầm trung hiện đại Barak-8.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Trong cuộc thử tại một bãi thử không được tiết lộ, hệ thống này đã xác định chính xác mục tiêu giả định trên không, tính toán điểm đánh chặn tối ưu rồi phóng tên lửa và bắn hạ mục tiêu.

Loại vũ khí này do Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) và IAI hợp tác sản xuất với kinh phí khoảng 350 triệu USD. Theo các quan chức IAI, Barak-8 là tổ hợp phòng không và phòng thủ tên lửa tối tân với hệ thống radar đa năng, liên kết dữ liệu hai chiều và được trang bị hệ thống điều khiển linh hoạt giúp cho việc tăng cường khả năng xác định quỹ đạo bay của mục tiêu và đánh chặn hiệu quả nhiều mục tiêu cùng lúc, cả ban ngày lẫn ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

Đây là một phần của các hệ thống phòng thủ thế hệ tiếp theo đang được lắp đặt trên các tàu của hải quân Israel, có thể đối phó hiệu quả với tên lửa hành trình siêu thanh P-800 Yakhont (do Nga sản xuất) đang được sử dụng tại một số quốc gia trong khu vực. Hệ thống này cũng sẽ được quân đội Ấn Độ đưa vào sử dụng trong tương lai.

Theo VTV.VN

  • Từ khóa