Thứ 5, 25/07/2024, 00:33[GMT+7]

Công nghệ mới cho phép xạc đủ pin chưa đến một phút

Thứ 5, 09/04/2015 | 19:12:17
1,176 lượt xem
Các nhà khoa học của Trường Đại học Stanford vừa giới thiệu vào tuần này một loại pin cho điện thoại thông minh cho phép xạc nhanh và rẻ tiền dùng vật liệu nhôm (aluminum) có thể xạc đầy chỉ trong vòng chưa đến một phút.

Công nghệ Pin nhôm cho phép uốn cong như vật liệu nhựa.

 

Theo anh Ming Gong , sinh viên trường Stanford thì Pin điện thoại mới được làm từ nhôm và than chì nên rất rẻ.

 

Điều quan trọng nữa là pin nhôm an toàn hơn pin lithium-ion đang được dùng phổ biến hiện nay. Khi sử dụng công nghệ lithium-ion, nếu điện thoại thông minh bị va đập mạnh có thể gây nổ nhưng pin dùng công nghệ nhôm sẽ không bị tương tự.

 

Giáo sư Hongjie Dai cho biết với công nghệ mới thì pin có thể được uống cong và có tuổi thọ lâu hơn nhưng không bắt lửa.

 

Pin mà các nhà khoa học công bố là pin với than chì làm dương cực và nhôm làm âm cực, cùng với một túi đựng dung dịch điện phân ion nên cho phép có thể uốn cong như vật liệu nhựa polymer. Theo các nhà khoa học thì chất điện phân sử dụng muối nên lỏng hóa ở nhiệt độ thông thường và rất an toàn.

 

Các nhà khoa học cho biết, pin mới an toàn và dẻo nên dễ uốn cong và phù hợp với các thiết bị thông minh đeo tay. Nghiên cứu này được công bố vào ngày 6 tháng 4 trên tạp chí điện tử Nature.

 

Theo NDĐT

  • Từ khóa