Thứ 4, 24/07/2024, 06:25[GMT+7]

Việt Nam xuất sắc đoạt giải khoa học, kỹ thuật quốc tế

Thứ 4, 20/05/2015 | 14:33:08
988 lượt xem
Sau chuyến bay dài từ Hoa Kỳ, tối 19/5, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học, Kỹ thuật quốc tế (INTEL ISEF) năm 2015 tại Hoa Kỳ đã mang về giải thưởng lớn trong sự hân hoan chào đón của gia đình, người thân và bạn bè. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng có mặt từ sớm tại sân bay để đón, chúc mình thành tích xuất sắc của đoàn.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao Bằng khen và phần thưởng cho các em học sinh đoạt giải.

 

Hội thi INTEL ISEF năm 2015 được tổ chức từ ngày 9 đến 15/5, thu hút 1.702 học sinh trung học đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đoàn Việt Namon> có 12 học sinh tham dự với sáu dự án dự thi. Khác với các năm trước đây, số lĩnh vực dự thi INTEL ISEF năm nay được chia thành 20 lĩnh vực, thay vì 17 lĩnh vực như trước đây.

 

Sau các vòng tranh tài sôi nổi, Đoàn học sinh Việt Namon> xuất sắc đoạt một giải tư và một giải đặc biệt. Dự án “Tuyển chọn chủng vi khuẩn Bacillus từ ruột tôm để tạo chế phẩm probiotic giúp nâng cao chất lượng và sản lượng tôm nuôi” của hai học sinh Nguyễn Minh Quang và Trần Vân Anh, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) được trao giải tư chính thức của hội thi.

 

Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ cũng trao một giải đặc biệt cho Dự án “Nghiên cứu tác dụng của Insulin qua đường nhỏ mũi đến trí nhớ không gian và khả năng điều chỉnh nhận thức ở chuột” cho học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

 

Phát biểu ý kiến tại buổi đón đoàn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng, đánh giá cao thành tích xuất sắc của Đoàn học sinh Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Hội thiINTEL ISEF là sân chơi khoa học lớn nhất hành tinh dành cho học sinh trung học với hàng ngàn học sinh tham gia. Đây là tiền đề quan trọng để Việt Namon> từng bước nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học các dự án dự thi quốc gia nói chung, quốc tế nói riêng.

 

“Việc học sinh tham gia và đạt được những thành tích xuất sắc là rất đáng tự hào. Đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của thầy và trò trong quá trình dạy học. Việc đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trong các trường phổ thông cũng cho thấy bước đầu đạt hiệu quả, đã gặt hái được nhiều thành công”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

 

Với kết quả nói trên, Việt Namon> được ghi nhận là một trong số 36 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án dự thi đoạt giải tại INTEL ISEF năm 2015.

Theo nhandan.com.vn

 

  • Từ khóa