Thứ 2, 01/07/2024, 15:20[GMT+7]

18 sản phẩm CNTT lọt chung khảo Nhân tài đất Việt 2015

Thứ 4, 11/11/2015 | 17:45:14
956 lượt xem
18 trong số 210 sản phẩm dự thi trong lĩnh vực CNTT đã lọt vào vòng chung khảo. Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015 đã công bố tại buổi họp báo ngày 10/11.

 

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2015 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có tổng cộng 210 sản phẩm dự thi, trong đó 25 sản phẩm thuộc hệ thống sản phẩm CNTT thành công; 132 sản phẩm tham dự thuộc nhóm hệ thống sản phẩm CNTT triển vọng và hệ thống sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động là 53. Khu vực miền nam có 125 sản phẩm, khu vực miền bắc có 82 sản phẩm và 3 sản phẩm được gửi về từ nước ngoài.

 

Ban tổ chức giải thưởng đã thành lập Hội đồng sơ khảo bao gồm các giáo sư, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT, trong đó chủ tịch Hội đồng sơ khảo là Tiến sĩ Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam. Qua việc phân tích, tìm hiểu và đánh giá về hiệu quả của sản phẩm dự thi, ngày 7-11 vừa qua, Hội đồng sơ khảo giải thưởng đã hoàn tất giai đoạn chấm thi và chính thức chọn ra những sản phẩm tốt nhất đề cử cho Hội đồng chung khảo.

 

Theo đánh giá của ông Nguyễn Long, năm nay nhóm “thành công” thực sự không nhiều sản phẩm có chất lượng cao, tuy nhiên có sản phẩm rất đáng quan tâm. Nhóm “ứng dụng di động” không thật đặc sắc vì nhiều sản phẩm ứng dụng di động đăng ký vào nhóm “triển vọng”.

 

Giống như mọi năm, sản phẩm dự thi nhóm “triển vọng” luôn sôi động, đa dạng về hướng công nghệ, đa dạng cả phần cứng, tích hợp và phần mềm. Ông Long hy vọng sẽ có bảo vệ “chung khảo” thú vị ở nhóm sản phẩm công nghệ thông tin triển vọng.

 

Sau một vài năm vắng bóng, năm nay, Giải thưởng Nhân tài đất Việt lại đón nhận ba sản phẩm do nhóm người Việt ở nước ngoài gửi về dự thi. Theo đánh giá của ông Nguyễn Long, về chất lượng cũng khá tương đồng với các sản phẩm trong nước.

 

Dự kiến, từ ngày 18-11, các thí sinh dự thi nội dung CNTT được lọt vào vòng chung khảo sẽ tập trung tại Hà Nội để thuyết trình và bảo vệ sản phẩm trước Hội đồng chung khảo. Chủ tịch Hội đồng chung khảo là Giáo sư - Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu.

 

Ngoài lĩnh vực CNTT, Nhân tài đất Việt năm nay còn có các giải thưởng trong lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược và Môi trường với giá trị giải thưởng cao nhất là 100 triệu đồng.

 

Lễ trao giải Giải thưởng Nhân tài đất Việt 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 vào 20 giờ ngày 20-11.

 

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa