Thứ 2, 29/07/2024, 09:25[GMT+7]

Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ 2, 29/08/2016 | 09:50:27
3,535 lượt xem
Sau 10 năm hoạt động, với việc không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu xem truyền hình đa kênh ngày càng cao của khách hàng, Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình đã ghi dấu bằng uy tín và thương hiệu.

Phòng truyền dẫn phát sóng Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình.

Năm 2006, UBND tỉnh chấp thuận cho Trung tâm Kỹ thuật truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Điện tử Thái Bình triển khai hệ thống truyền hình cáp và internet băng thông rộng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Những ngày đầu thành lập, Trung tâm chỉ có 300 thuê bao ở 4 phường trên địa bàn thành phố Thái Bình. Vì vậy, Trung tâm xác định muốn tồn tại và phát triển cần đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng để mở rộng thị trường. Trung tâm đã tiến hành sắp xếp lại lực lượng lao động hợp lý để mỗi cá nhân phát huy hết khả năng của mình với nhiệm vụ được giao, thường xuyên triển khai và duy trì các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất kinh doanh. Để nâng cao chất lượng bảo hành và bảo đảm tín hiệu liên tục ổn định, Trung tâm đã quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật như: áp dụng ngầm hóa mạng cáp quang truyền dẫn, chia tách một số node quang tại các địa bàn, mở rộng dung lượng truyền dẫn… Đến nay, truyền hình cáp Thái Bình đã phủ sóng 70 kênh truyền hình cáp analog và 180 kênh truyền hình số HD với 29.000 thuê bao analog và gần 6.000 thuê bao HD tại thành phố Thái Bình, tất cả các thị trấn, thị tứ và hơn 70 xã của 7 huyện trong tỉnh. Bà Dương Hồng Thanh ở tổ 23, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình cho biết, gia đình bà sử dụng dịch vụ truyền hình cáp Thái Bình đến nay đã được 10 năm. Với chất lượng đường truyền ổn định và rõ nét cùng số lượng kênh đa dạng, phong phú, mỗi thành viên trong gia đình có rất nhiều lựa chọn để xem những chương trình truyền hình ưa thích. Đó cũng là ghi nhận của ông Nguyễn Văn Vịnh ở thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) khi sử dụng dịch vụ truyền hình cáp Thái Bình. Ông Vịnh cho biết thêm: Sau bão số 1 vừa qua, tín hiệu cáp khu vực nhà tôi gặp sự cố, sau khi gọi điện phản ánh, nhân viên kỹ thuật đã xuống khắc phục với thái độ làm việc nhiệt tình, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.

Những tình cảm của khách hàng dành cho Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình là tài sản vô giá sau sự nỗ lực chăm sóc khách hàng chu đáo. Lượng khách hàng tuy có biến động nhất định do sự cạnh tranh quyết liệt giữa các dịch vụ truyền hình trả tiền nhưng tỷ lệ cao số gia đình trên địa bàn tỉnh vẫn quan tâm, gắn bó với những sản phẩm từ dịch vụ truyền hình cáp Thái Bình mang lại. Sau 10 năm được chuyển đổi hoạt động độc lập, vị thế và tiềm lực của Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình ngày càng được cải thiện. Trung tâm hiện có 7 đơn vị và văn phòng 7 huyện trực thuộc với 52 cán bộ, công nhân viên. Với số vốn ban đầu 4 tỷ đồng những ngày đầu thành lập, đến nay Trung tâm đã sở hữu khối tài sản lên tới 42 tỷ đồng, doanh thu năm 2014 đạt 25 tỷ đồng (tăng 30% so với năm 2013). Ông Lưu Minh Sơn, Giám đốc Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình cho biết: Trung tâm luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, chấp hành các quy định của nhà nước về hoạt động truyền hình cáp, quảng cáo và truyền thông cùng các nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với nhà nước và xã hội. Hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể luôn được duy trì thường xuyên, ổn định, có hiệu quả, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Trung tâm luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đời sống vật chất, tinh thần của người lao động không ngừng được quan tâm chăm lo, các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động được bảo đảm 100%, thu nhập bình quân năm 2015 đạt 6 triệu đồng/người/tháng.

Hiện tại, Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình đang tập trung đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng đường truyền để mở rộng địa bàn phủ sóng và tăng thêm lượng khách hàng sử dụng dịch vụ bằng việc triển khai xây dựng hạ tầng dự án mạng truyền hình cáp và internet tích hợp công nghệ Gpon - một trong những công nghệ hiện đại truyền tín hiệu mạng tốc độ cao nhất hiện nay trị giá hơn 12 tỷ đồng. Những nỗ lực không ngừng trong 10 năm xây dựng và trưởng thành của tập thể cán bộ, công nhân viên Trung tâm Truyền hình cáp Thái Bình đã đóng góp tích cực vào thành tựu chung của ngành Thông tin và Truyền thông Thái Bình.

Trịnh Cường

  • Từ khóa