Thứ 6, 02/08/2024, 07:11[GMT+7]

Khai mạc Cuộc thi Robocon 2011

Thứ 5, 12/05/2011 | 07:38:11
2,049 lượt xem
Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2011 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 10/5 với sự tham dự của 32 đội tuyển Robocon đã xuất sắc vượt qua vòng loại khu vực…

Vượt qua 250 đội đến từ 56 trường Đại học, Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước, 32 đội tuyển robocon mang theo những khát vọng chinh phục đỉnh cao khoa học công nghệ ở cuộc thi đầy sáng tạo và hấp dẫn này. Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào tháng 9 tới đây.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam trong suốt 10 năm qua cũng như những gì mà các đội tuyển Robocon Việt Nam đã giành được trên đấu trường quốc tế. “Nhìn lại 10 năm qua, vui mừng nhận thấy rằng, Robocon đã trở thành một phong trào “sáng tạo robot” thu hút sự đam mê sáng tạo của thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên của chúng ta và nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp trong xã hội. Sau 9 năm tổ chức, Việt Nam vinh dự và tự hào là quốc gia vô địch 3 lần (vào các năm 2002, 2004 và 2006), chỉ đứng sau Trung Quốc (với 4 lần vô địch) và đang là đối thủ đáng gờm trong sân chơi tri thức - khoa học của thế giới”.

Các đại biểu tham quan triển lãm Robocon Tech-show 2011

Trước đó, triển lãm Robocon Tech-show 2011 cũng đã chính thức khai mạc. Đây là lần thứ 2 liên tiếp tại Vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam, một triển lãm khoa học công nghệ đặc biệt dành cho sinh viên được tổ chức trong suốt thời gian thi đấu. Triển lãm hướng đến việc khuyến khích các sinh viên, vận dụng những kiến thức đã và sẽ tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay trong chính thực tiễn cuộc sống. Điển hình như “Robot leo cầu thang và quan sát trong nhà” của Học viện Kỹ thuật Quân sự, Xe lăn điện cho người khuyết tật của ĐH Bách khoa Hà Nội, Quadrotor, Xe hai bánh tự cân bằng của ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh, ROBOT làm sạch hồ bơi của ĐH Lạc Hồng…


Nét mới của Robocon Tech-show 2011 là hoạt động Robocon Open nhằm hướng tới các đối tượng học sinh PTTH, những thí sinh Robocon tiềm năng trong tương lai. Các đội tuyển Robocon Tech-show sẽ giới thiệu một số công nghệ đơn giản dùng cho Robot và hướng dẫn cách lắp ráp 1 robot hoàn chỉnh cho các bạn học sinh yêu thích công nghệ của các trường PTTH cũng như khán giả tự do đến với triển lãm.

Theo VTV

  • Từ khóa