Thứ 3, 03/09/2024, 09:17[GMT+7]

Thử nghiệm thành công bom bay siêu thanh

Thứ 3, 22/11/2011 | 09:21:51
1,695 lượt xem
Theo trang tin Defense News, Bộ Quốc phòng Mỹ đã vừa tiến hành thử bom dòng bom bay với tốc độ siêu thanh mới AHW (Advanced Hypersonic Weapon). Loại bom bay này có thể bay với tốc độ lớn hơn tốc độ âm thanh và cho phép tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới chỉ trong vòng chưa đầy một giờ.

Được tên lửa phóng đi từ Hawaii vào lúc 11g30 GMT, bom "Advanced Hypersonic Weapon” (Vũ khí siêu âm thanh tiên tiến) hay AHW lướt đi trên tầng khí quyển qua Thái Bình Dương với tốc độ siêu âm thanh trước khi chạm mục tiêu ở đảo san hô vòng Kwajalein ở Quần đảo Marshall, thông báo của Lầu Năm Góc cho biết.

Kwajalein cách Hawaii 4.000 km về phía tây nam. Lầu Năm Góc không cho biết tốc độ tối đa của loại vũ khí này là bao nhiêu. Khác với tên lửa, loại bom này có thể điều khiển được.

Các nhà khoa học định nghĩa tốc độ siêu thanh là tốc độ lớn hơn tốc độ âm thanh 5 lần – tức là chuyển động với vận tốc 6.000 km/g.

Dự án phát triển AHW của quân đội Mỹ là một phần của chương trình “Tấn công nhanh toàn cầu” nhằm cung cấp  giúp cho quân đội Mỹ những phương tiện để đưa những vũ khí thông thường đi bất kỳ nơi nào trên thế giới chỉ trong vòng một giờ.

Lầu Năm Góc đã rót 239,9 triệu USD vào chương trình Tấn công nhanh toàn cầu, trong đó 69 triệu USD được dành cho cuộc thử nghiệm bom bay vừa qua.

Theo Baodatviet

  • Từ khóa