Thứ 6, 11/10/2024, 15:24[GMT+7]

Hội thảo Khoa học "Nuôi tôm thẻ chân trắng trái vụ"

Thứ 2, 28/11/2011 | 14:59:44
2,217 lượt xem
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình vừa phối hợp với Cục Nuôi trồng thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Doanh nghiệp thủy sản Trung Đức tổ chức Hội thảo “ Kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng trái vụ tại Thái Bình”.

Ảnh: Nguồn Internet

Tham dự có đại diện Cục nuôi trồng thủy sản, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 100 hộ dân xã Thái Đô ( Thái Thụy), Nam Cường (Tiền Hải).

Báo cáo Khoa học tại Hội thảo đã khẳng định thành công của mô hình nuôi tôm thẻ trái vụ tại Thái Bình. Đây là hướng đi mới cho ngư dân vùng biển Tiền Hải, Thái Thụy để phát triển kinh tế biển. Tại Hội thảo, nhiều kinh nghiệm nuôi tôm thẻ và sản xuất ngao giống thương phẩm đã được các đại biểu chia sẻ.

TS. Trần Duy Khanh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình nhấn mạnh: Việc nuôi tôm thẻ chân trắng cũng như sản xuất ngao giống thương phẩm cần phải tiến hành đúng quy trình kỹ thuật, bảo đảm các yếu tố về phòng dịch.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đi thăm mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trái vụ của một số hộ gia đình xã Nam Cường (Tiền Hải).

Minh Nguyệt

  • Từ khóa