Thứ 6, 03/05/2024, 11:17[GMT+7]

Tọa đàm "Sách vàng sáng tạo Việt Nam và văn hóa sáng tạo của dân tộc”

Thứ 5, 01/11/2018 | 14:59:25
3,393 lượt xem
Sáng ngày 1/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức tọa đàm "Sách vàng sáng tạo Việt Nam và văn hóa sáng tạo của dân tộc”; tuyên truyền hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII, cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IV, năm 2018 – 2019.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả được ghi danh trong sách vàng sáng tạo Việt Nam.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tới dự. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà cho các sinh viên có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Tham gia tọa đàm, các tác giả có công trình được ghi danh trong sách vàng sáng tạo Việt Nam gồm: Trần Văn Trà với công trình "Nghiên cứu phát triển mới các dây chuyền tự động, hiện thực công nghệ tiên tiến sản xuất sữa gạo, đóng gói màng co tự động inline phục vụ công nghiệp hóa chế biến nông sản”, Trần Mạnh Báo với công trình "Nghiên cứu, chọn tạo giống lúa thuần mới TBR225 phục vụ cho các tỉnh miền Bắc và miền Trung”, Nguyễn Viết Huy với công trình "Thiết kế, chế tạo mới một số bộ thí nghiệm quang học trong dạy học Vật lý ở bậc THCS, THPT và đại học" và tác giả Phan Kế Toại với công trình "Nghiên cứu áp dụng chụp cắt lớp vi tính 128 dãy trong chẩn đoán phình động mạch não”. Các tác giả đã chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, thuận lợi trong quá trình nghiên cứu, sáng tạo các đề tài, giải pháp khoa học, kỹ thuật áp dụng vào các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các sinh viên có nhiều thành tích trong học tập.

Tại buổi tọa đàm, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cũng đã phổ biến những điểm cơ bản và điểm mới của hội thi sáng tạo khoa học, công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII, cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IV năm 2018 – 2019.

Nhân dịp này, 4 tác giả được ghi danh trong sách vàng sáng tạo Việt Nam được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học được nhận quà của Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Các tác giả có công trình nghiên cứu được ghi danh trong sách vàng Việt Nam tham gia tọa đàm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả sáng tạo của các tác giả được ghi danh trong sách vàng sáng tạo Việt Nam và thành tích học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, các cấp, ngành, đơn vị tiếp tục triển khai, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ; mỗi đơn vị, cá nhân cần tập trung sáng tạo, nghiên cứu tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao, tăng năng suất lao động, chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, góp phần thiết thực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền và tổ chức, đánh giá, chấm điểm hội thi, cuộc thi; các cấp ủy đảng, chính quyền cần quan tâm hơn nữa tới hoạt động khoa học, công nghệ, coi đó là hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng chí cũng đánh giá cao vai trò của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật trong tổ chức các hội thi, cuộc thi.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày