Thứ 7, 12/10/2024, 05:19[GMT+7]

HỘI CHIẾU SÁNG VIỆT NAM - UBND TỈNH THÁI BÌNH Hội thảo khoa học "Chiếu sáng toàn quốc năm 2011".

Thứ 3, 29/11/2011 | 15:20:56
1,539 lượt xem
Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình, Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Hội thảo khoa học "Chiếu sáng toàn quốc năm 2011".

Các đồng chí: Vũ Minh Mão, Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam; Phạm Tiến Minh, Phó Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp chiếu sáng trong cả nước đã về dự.

Ngày nay, LED đã trở thành xu hướng toàn cầu, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, có hiệu quả, tiết kiệm năng lượng cao, trong đó có lĩnh vực chiếu sáng. Theo ước tính, LED tiết kiệm từ 82%- 93% so với đèn sợi đốt, thân thiện với môi trường, giảm lượng khí thải CO2; có tuổi thọ cao, từ 50.000 giờ- 100.000 giờ tùy thuộc màu sắc. Đặc biệt LED chiếu sáng rất thân thiện với con người, do LED hạn chế được tia cực tím và bức xạ hồng ngoại, không nhấp nháy, không gây nhức mỏi mắt...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về hiệu quả ứng dụng đèn LED trong chiếu sáng công cộng, quảng cáo, lễ hội và chiếu sáng đường phố; giải pháp tản nhiệt cho LED công suất lớn; chiếu sáng bằng LED tại Việt Nam và những rào cản cần được tháo gỡ...

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đi thăm quan, chia sẻ kinh nghiệp về công nghệ sản xuất, ứng dụng LED trong chiếu sáng tại nhà máy sản xuất LED, Khu công nghiệp Gia Lễ, huyện Đông Hưng.

Đức Dũng

  • Từ khóa