Thứ 6, 03/05/2024, 04:25[GMT+7]

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dùng bảo vệ thông tin cá nhân

Thứ 7, 10/11/2018 | 20:58:30
621 lượt xem
Chiều 9/11, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, liên quan đến thông tin về khả năng khách hàng sử dụng dịch vụ của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) bị lộ, lọt thông tin cá nhân, Cục và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc với MWG để hỗ trợ.

Ảnh minh họa.

Đến thời điểm hiện tại, chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan tới thông tin cá nhân bị công bố. Cục An toàn thông tin sẽ tiếp tục phối hợp với MWG và các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, rà soát.

Bên cạnh đó, các thông tin quan trọng của thẻ tín dụng khách hàng không được lưu trữ trên hệ thống do MWG quản lý. Thông thường, trong quá trình thanh toán trên máy đọc thẻ tại các điểm bán (POS) và giao dịch trực tuyến qua trang web, thông tin liên quan đến thẻ tín dụng của khách hàng được mã hóa và chuyển sang ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Với thực trạng nhận thức hiện nay của một bộ phận người dùng, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam về việc bảo vệ thông tin cá nhân thì thông tin email có thể được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau đã từng lộ, lọt trước đây...

Để tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác bảo đảm an toàn thông tin (ATTT), đặc biệt là bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dùng, doanh nghiệp, tổ chức, Cục An toàn thông tin khuyến cáo: Các tổ chức, doanh nghiệp tăng cường triển khai các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm bảo đảm ATTT cho hệ thống thông tin phục vụ hoạt động nội bộ cũng như cung cấp dịch vụ trên mạng cho người sử dụng.

Các tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có thu thập, lưu trữ, xử lý, truyền gửi thông tin cá nhân, đề nghị tuân thủ, thực hiện đúng các quy định tại mục 2 Chương II Luật An toàn thông tin mạng để bảo vệ thông tin cá nhân của người sử dụng.

Đồng thời, người sử dụng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi cung cấp thông tin cá nhân của mình cho các dịch vụ trên mạng. Luôn có thói quen kiểm tra, định kỳ thay đổi các thông tin xác thực để giảm thiểu nguy cơ lộ, lọt, mất ATTT cá nhân.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày