Thứ 2, 01/07/2024, 05:22[GMT+7]

Tạo ra điện từ giấy vụn

Thứ 5, 22/12/2011 | 07:47:45
1,816 lượt xem
Hãng điện tử Sony đã giới thiệu một loại pin mới, có thể tạo ra năng lượng điện từ giấy vụn.

Quy trình tạo ra điện từ giấy vụn

Tại triển lãm các sản phẩm thân thiện với môi trường được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản), hãng Sony giới thiệu một loại pin mới có thể tạo ra điện bằng cách sử dụng một loại enzim đặc biệt để phá vỡ các liên kết xelluloza trong giấy và tạo ra dòng điện.

Trong mô hình trưng bày tại triển lãm, điện tạo ra từ quy trình này có thể đủ cung cấp cho một chiếc quạt nhỏ. Hãng Sony cũng tiết lộ sản phẩm pin mới của họ có thể cung cấp điện cho một chiếc máy nghe nhạc MP3.

Phát ngôn viên của Sony cho biết, cơ chế hoạt động của loại pin mới tương tự như cách loài mối tạo ra năng lượng bằng cách ăn gỗ. Trong trường hợp này, các enzim ăn giấy để tạo ra các electron và các hydrô ion, sau đó, kết hợp không khí để tạo ra nước và dòng điện giống như các loại pin thông thường khác.

Theo Discovery, pin sinh học cũng từng được giới thiệu trước đây. Các nhà khoa học người Pháp đã tạo ra một loại pin sinh học có thể tạo dòng điện đủ mạnh để giúp máy trợ tim hoạt động. Năm 2007, Sony cũng đã phát triển một loại pin tạo ra năng lượng điện từ đường.

Tuy nhiên, những sản phẩm pin sinh học chỉ dừng ở mức độ thí nghiệm chưa được phát triển rộng rãi, do không sản xuất đủ lượng điện cần thiết để cung cấp cho các sản phẩm điện tử trong thời gian dài.

Mặc dù vậy, công nghệ pin mới của Sony có thể mở ra triển vọng mới cho công nghệ sản xuất pin sạch trong tương lai. Công nghệ sản xuất pin hiện nay sử dụng chất hóa học, bao gồm một số chất độc hại khó tái chế và gây hại cho môi trường.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa