Thứ 6, 19/04/2024, 22:12[GMT+7]

Từ ý tưởng đến thương hiệu “SALL WAY”

Thứ 5, 19/04/2012 | 08:11:28
1,946 lượt xem
Những năm qua, doanh nghiệp Tuấn Phương ở xã Quỳnh Minh, huyện Quỳnh Phụ đã được nhiều người biết đến với sản phẩm khung xe đạp thời trang mang thương hiệu Sall Way.

Hình mang tính minh họa. Nguồn Internet

 Nhờ thị phần thương hiệu của mình, doanh nghiệp đã đứng vững trên thị trường và nhiều doanh nghiệp lắp ráp xe đạp có thương hiệu trong nước đã tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhận định xe đạp luôn là một trong các phương tiện đi lại không thể thay thế, do vậy năm 2000, kỹ sư Dương Văn Tuấn đã thành lập cơ sở sản xuất khung xe đạp thời trang với chất liệu inox. Ngày đầu mới thành lập, doanh nghiệp cũng gặp phải khó khăn như bao doanh nghiệp khác là vốn, nguyên liệu sản xuất và thị trường tiêu thụ. Vì chỉ chuyên sản xuất khung xe đạp thời trang nên doanh nghiệp Tuấn Phương tập trung vào việc nghiên cứu và thực hiện giải pháp thiết kế thẩm mỹ cho sản phẩm khung xe bao gồm: các thiết kế chi tiết, thiết kế phối cảnh, thiết kế kiểu dáng tổng thể để tạo dáng và mang lại tư thế thoải mái nhất cho người sử dụng.

Với mẫu mã đa dạng, sản phẩm của doanh nghiệp đã đáp ứng đa dạng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, nhất là thị hiếu về giới tính, lứa tuổi... Tới nay, doanh nghiệp đã và đang sản xuất, xuất xưởng nhiều “mode” kiểu dáng khung xe đạp thời trang khác nhau cho các cơ sở lắp ráp. Cũng nhờ đó, quy mô sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tăng đều từ 4.000 sản phẩm năm 2006 đến nay đã lên hàng chục nghìn sản phẩm.

Là một kết cấu chịu tải động và chịu tải địa hình nên ngoài vấn đề thẩm mỹ, khung xe đạp còn quyết định chất lượng sử dụng và sự an toàn cho người tham gia giao thông. Lâu nay, một số loại khung xe đạp Inox không nhãn hiệu, không nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên thị trường thường được người sử dụng đánh giá là giòn yếu.

Theo kỹ sư Dương Văn Tuấn, sở dĩ như vậy là do người sản xuất không sử dụng đúng loại nguyên liệu Inox và nhất là công nghệ hàn chưa đạt trình độ “công nghệ hàn sâu Inox”. Điều mà ông chủ trẻ quan tâm khi sản xuất sản phẩm không phải là thị trường đầu ra mà là ở chất lượng sản phẩm. Khung xe đạp Sall Way thuộc loại cao cấp, do đó “chất lượng là hàng đầu” không còn là khẩu hiệu mà là thước đo sản phẩm của doanh nghiệp với “thượng đế”.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, giải quyết những hạn chế trong sản xuất, tạo uy tín với khách hàng, kỹ sư Dương Văn Tuấn đã trực tiếp sang một số doanh nghiệp chuyên sản xuất khung xe ở Nhật Bản để nghiên cứu và mua nhập công nghệ, máy móc và các trang thiết bị kỹ thuật. Cùng với giải pháp thiết kế và giải pháp kỹ thuật công nghệ, doanh nghiệp Tuấn Phương đã xây dựng và thực hiện nghiêm chuẩn các quy trình, quy phạm kỹ thuật công nghệ. Chính vì vậy, ngay từ lô sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng - Bộ Khoa học & Công nghệ cấp chứng chỉ “Tiêu chuẩn Việt Nam” và nhanh chóng “chiếm lĩnh” thị trường lắp ráp xe đạp trong nước.

Bảo vệ thành quả lao động của mình, thời gian qua, doanh nghiệp Tuấn Phương cũng đã thực hiện triệt để các quy định từ luật sở hữu trí tuệ như đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng thiết kế, kiểu dáng công nghiệp và thương hiệu sản phẩm để lường tránh các tranh chấp thương mại không đáng có và bảo vệ tài sản trí tuệ của mình cũng như thực hiện nghĩa vụ bảo hành sản phẩm với người tiêu dùng. Với uy tín về chất lượng, thương hiệu khung xe đạp thời trang Sall Way của doanh nghiệp Tuấn Phương sẽ tiếp tục vươn xa, hoà nhập và phát triển bền vững trong cơ chế thị trường. 

Ngọc Mai

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày