Thứ 7, 27/04/2024, 00:55[GMT+7]

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Thái Thụy

Thứ 3, 19/01/2021 | 17:17:03
5,882 lượt xem
Chiều ngày 19/1, Đoàn kiểm tra của Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 tại huyện Thái Thụy.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thái Thụy đã thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, vận động các tầng lớp nhân hiểu và chấp hành nghiêm Luật. Công tác lập danh sách rà soát, đăng ký, quản lý công dân đủ 17 tuổi và phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở địa phương, tổ chức phát lệnh gọi khám sơ tuyển, khám tuyển bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng. Năm 2021, huyện Thái Thụy được tỉnh giao 380 thanh niên nhập ngũ. Đến nay, huyện đã tuyển chọn được 387 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, đạt 101,84% so với chỉ tiêu được giao.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện các bước tuyển, chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về quyền lợi, trách nhiệm khi được tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ; đồng thời tăng cường quản lý nguồn thanh niên nhập ngũ, không để di biến động, chuyển hộ khẩu để trốn, tránh nghĩa vụ quân sự cũng như xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ quân sự. Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tiếp tục nắm chắc tình hình cơ sở, rà soát các địa bàn còn lơ là, chủ quan trong công tác tuyển quân để đôn đốc, có giải pháp tìm gọi số công dân đi làm ăn xa tiếp tục sơ tuyển, khám tuyển bổ sung để bảo đảm công bằng, đúng luật, không để lọt những thanh niên không đủ tiêu chuẩn vào quân đội, công an. Chuẩn bị tốt cho công tác giao nhận quân và các hoạt động thăm hỏi, động viên tân binh trước ngày nhập ngũ.

Tất Đạt