Chủ nhật, 05/05/2024, 13:17[GMT+7]

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ

Thứ 3, 26/01/2021 | 19:54:20
7,200 lượt xem
Chiều ngày 26/1, các đồng chí: Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Quang Trung và chợ Bo (thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống cháy, nổ tại chợ Bo (thành phố Thái Bình).

Chợ Bo được xây dựng xong và đưa vào hoạt động từ năm 2004 với 444 ki ốt, trong đó có 400 ki ốt đã cho 300 hộ thuê để kinh doanh, buôn bán. Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, thời gian qua Ban quản lý chợ Bo thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người dân về những nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra.

Chợ Quang Trung được đầu tư xây dựng từ năm 2007 với tổng diện tích mặt bằng khoảng 8.513m2. Để bảo đảm an toàn về người, tài sản cho các tiểu thương, Ban quản lý chợ Quang Trung đã thường xuyên tuyên truyền tới các chủ hộ kinh doanh, người dân khi vào mua sắm tại chợ chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy và hướng dẫn các biện pháp chữa cháy cơ bản. Bên cạnh đó, việc trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chợ cũng được chủ đầu tư quan tâm, lắp đặt 1 hệ thống báo cháy tự động tại khu vực văn phòng, trang bị 1 máy bơm động cơ điện, 1 máy bơm động cơ Điezel, 4 trụ nước cứu hỏa ngoài nhà, 14 họng chữa cháy vách tường có đủ lăng, vòi chữa cháy, gần 400 bình bột, bình khí chữa cháy. Ngoài ra, nhiều tiểu thương tại chợ Quang Trung cũng đã tự trang bị bình bột, bình khí chữa cháy để kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Quang Trung (thành phố Thái Bình).

Sau khi kiểm tra thực tế, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu ban quản lý các chợ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện việc bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong công tác phòng cháy chữa cháy, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Bên cạnh đó, ban quản lý các chợ thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để họp chợ, gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Tại một số khu vực chợ Quang Trung (thành phố Thái Bình) vẫn xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè để làm nơi bày bán hàng hóa. 

Để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và lễ hội xuân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm tại các chợ. Trong đó, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều, các cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống, dịch vụ ăn uống.

Phạm Hưng