Thứ 7, 20/04/2024, 06:08[GMT+7]

Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu - hưởng trái ngọt sau đầu tư

Thứ 6, 05/02/2021 | 16:34:09
3,903 lượt xem
Tăng trưởng mạnh ngay trong vòng xoáy khó khăn của dịch Covid-19; là một trong 11 doanh nghiệp sản xuất lớn của cả nước được Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2020; điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động không ngừng cải thiện, đó chính là trái ngọt mà Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu (Khu công nghiệp Tiền Hải) thu được sau quá trình đầu tư phát triển đúng hướng.

Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu đầu tư và ứng dụng nhiều dây chuyền, công nghệ hiện đại vào phục vụ sản xuất.

Ông Bùi Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu phấn khởi chia sẻ: Doanh nghiệp đạt giải vàng chất lượng quốc gia phải đáp ứng 7 tiêu chí gồm vai trò lãnh đạo của doanh nghiệp; chiến lược hoạt động; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh. Chúng tôi không bất ngờ khi đoạt giải vì đây là thành quả của cả quá trình đầu tư mà doanh nghiệp đã xác định trước đó nhiều năm.

Ngay từ năm 2017 khi chuyển sang cổ phần hóa, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu đã định hướng 6 nhiệm vụ then chốt để đưa doanh nghiệp phát triển: sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn; đổi mới công nghệ, đa dạng sản phẩm; phát triển và mở rộng thị trường; hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; bảo đảm an toàn và an ninh trong doanh nghiệp.

Để thực hiện được định hướng và cũng là mục tiêu đó, Công ty đã tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhà xưởng, đổi mới máy móc và công nghệ. Ngoài máy móc, công nghệ nhập khẩu, Công ty chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, chế tạo, cải tiến kỹ thuật, quy trình sản xuất trong cán bộ, công nhân. Từ năm 2017 đến nay, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu có trên 80 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào trong các khâu sản xuất như thiết kế mẫu, tạo khuôn, sấy khô sản phẩm, tráng men, nung chín, ra lò... Hiệu quả của sự đầu tư về máy móc, công nghệ đã giúp cho tỷ lệ sản phẩm thu hồi trong sản xuất sứ vệ sinh của Công ty đạt 97%, trong sản xuất sứ dân dụng đạt 98% và tỷ lệ tiết kiệm chi phí sản xuất đạt 1,5%.

Ngoài sản phẩm sứ vệ sinh, sứ gia dụng, sản phẩm sứ mỹ nghệ của Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu cũng chinh phục được nhiều đối tác khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nhằm chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu đã mạnh dạn đầu tư áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018 và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2015. 

Ông Nguyễn Quốc Phòng, Phó Giám đốc Công ty cho biết: Việc áp dụng các hệ thống ISO giúp cho doanh nghiệp giảm được chi phí, tăng năng suất, chất lượng và nhất là bảo đảm sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu vào mọi thị trường trên thế giới. Hiện, sản phẩm sứ vệ sinh, sứ gia dụng trong phân khúc tầm trung và cao cấp của Công ty đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước, chinh phục được khách hàng một số nước ở châu Âu, Brasil, Hàn Quốc, Myanmar.

Bất chấp sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sự cạnh tranh khốc liệt với sản phẩm gốm, sứ giá rẻ của Trung Quốc, năm 2020 Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu vẫn sản xuất và tiêu thụ được trên 30 triệu sản phẩm, đạt doanh thu 265 tỷ đồng, tăng 17%; nộp ngân sách nhà nước 17 tỷ đồng, tăng 70% so với năm 2019. Không chỉ có việc làm ổn định, mức thu nhập của người lao động của Công ty còn tăng hơn 2% so với năm 2019, bình quân đạt 10 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện với số tiền ủng hộ trên 400 triệu đồng.

Theo ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu, năm 2020 là năm cuối của giai đoạn đầu tư phát triển nhà xưởng, thiết bị, công nghệ. Năm 2021 là năm đầu trong chiến lược đầu tư chuyên sâu 5 năm (2021 – 2025), Công ty sẽ có những đổi mới mạnh mẽ để nâng cấp chất lượng, gia tăng kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm, tăng cường sức mạnh cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Mục tiêu mới của Long Hầu chính là tăng thị phần tiêu thụ trong nước, đồng thời tận dụng các cơ hội, ưu đãi mà các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mang lại để mở rộng thị trường nước ngoài, tăng kim ngạch xuất khẩu, sớm Công ty trở thành doanh nghiệp nằm trong tốp đầu của ngành gốm sứ Việt Nam.

Khắc Duẩn