Thứ 7, 20/04/2024, 00:42[GMT+7]

Sớm đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống

Thứ 3, 09/02/2021 | 09:15:27
1,240 lượt xem
Sau hơn 7 ngày làm việc nghiêm túc, tích cực, dân chủ và khẩn trương, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Sau Đại hội, phóng viên Báo Thái Bình đã phỏng vấn đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phóng viên: Trước hết, xin chúc mừng đồng chí đã trúng cử Ủy viên chính thức Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với số phiếu tín nhiệm rất cao. Kính thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, đồng chí đánh giá như thế nào về công tác tổ chức của Đại hội lần này?

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Có thể khẳng định, Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Qua quan sát và quá trình tham dự, chúng tôi thấy công tác chuẩn bị và tổ chức, các quy trình phục vụ Đại hội đều được thực hiện một cách chu đáo, bài bản, khoa học. Đặc biệt, trước và trong thời điểm diễn ra Đại hội, công tác tuyên truyền về Đại hội được thực hiện cả về nội dung và trực quan. Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi tổ chức Đại hội XIII của Đảng được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, tạo khí thế phấn khởi cho tất cả đại biểu tham dự Đại hội. Trong quá trình diễn ra Đại hội, nội dung, chương trình được chuẩn bị, sắp xếp một cách chu đáo, khoa học, chặt chẽ, bài bản. Đặc biệt, Đại hội diễn ra trong bầu không khí dân chủ, đoàn kết, tin tưởng, phấn khởi. Ban Tổ chức Đại hội đã rất kịp thời khi quyết định rút ngắn thời gian Đại hội 2 ngày do một số diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19. Chúng tôi thấy rằng công tác điều hành của Đại hội cũng rất khoa học, chặt chẽ và đã góp phần quan trọng để Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin đồng chí đánh giá về chất lượng các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng?

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Văn kiện Đại hội chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của Đại hội. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng bao gồm 5 báo cáo được chuẩn bị rất công phu, bài bản, chu đáo, qua nhiều lần, nhiều vòng, nhiều bước hoàn thiện; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, sự chủ động, tích cực tham gia xây dựng, hoàn thiện các dự thảo văn kiện của đại hội đảng bộ các cấp; sự đóng góp ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong nước, đồng bào ta ở nước ngoài. Các tiểu ban và các cơ quan liên quan đã khẩn trương, nghiêm túc tổng hợp, phân tích, tiếp thu các ý kiến đóng góp xác đáng và phù hợp để hoàn thiện dự thảo các Văn kiện. Vì vậy, chúng tôi thấy các Văn kiện Đại hội XIII đã được chuẩn bị hết sức công phu, kỹ lưỡng, thực sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết của toàn Đảng, toàn dân ta. Đặc biệt, nội dung các Văn kiện vừa sâu sắc, ngắn gọn nhưng đã bao quát được hết tất cả các vấn đề của quốc gia, của xã hội, từ việc đánh giá những thành quả Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cho đến xác định các mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản, trọng tâm phát triển đất nước trong nhiệm kỳ tới; đồng thời, xác định rõ tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2045. Đây chính là một trong những nội dung rất quan trọng góp phần vào thành công của Đại hội.

Phóng viên: Tại Đại hội, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã có những hoạt động gì để góp phần vào thành công của Đại hội, thưa đồng chí?

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình gồm 25 đại biểu đại diện cho 108.500 đảng viên trong toàn tỉnh dự Đại hội XIII của Đảng; trong đó có 1 đại biểu đương nhiên, 22 đại biểu chính thức do Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bầu và 2 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng được Bộ Chính trị phân công sinh hoạt tại Đoàn. Nhận thức đầy đủ, sâu sắc trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng, trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, trước khi tham dự Đại hội, Đoàn đã tổ chức họp để đóng góp ý kiến vào các dự thảo: Quy chế làm việc, Quy chế bầu cử và Chương trình làm việc Đại hội XIII của Đảng. Các thành viên trong Đoàn đã nghiên cứu rất kỹ dự thảo các Văn kiện Đại hội. Trong quá trình diễn ra Đại hội, Đoàn đã tổ chức thảo luận và đóng góp ý kiến vào các Văn kiện Đại hội một cách sôi nổi, trách nhiệm, đã có nhiều lượt ý kiến tham gia. Tất cả các ý kiến đó đều được ghi chép đầy đủ, phản ánh với Đoàn Chủ tịch Đại hội và được Đoàn Chủ tịch Đại hội ghi nhận, đánh giá cao. Trong quá trình Đại hội, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã có bài tham luận in trong Kỷ yếu Đại hội, thực hiện tốt các nội dung, chương trình Đại hội. Với tinh thần cầu thị, học hỏi, các đại biểu cũng đã chăm chú lắng nghe, nghiên cứu kỹ lưỡng các tham luận của đại biểu các đoàn khác, qua đó đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm cho mình để về triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác trong thời gian tới đây cùng với Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phóng viên: Kính thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, sau Đại hội XIII của Đảng, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ thể hiện quyết tâm chính trị như thế nào để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống?

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ là ánh sáng soi đường cho toàn Đảng, toàn dân tộc ta trong chặng đường 5 năm tới cũng như cả chặng đường dài tới đây. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi thấy rằng trong nội dung của các Văn kiện Đại hội và Nghị quyết Đại hội có nhiều nội dung vạch ra con đường không chỉ cho cả đất nước mà tỉnh Thái Bình cũng không nằm ngoài lộ trình chung đó. Cùng với Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn Đảng bộ và nhân dân Thái Bình sẽ hồ hởi, phấn khởi, tự tin tập trung mọi nguồn lực, tập trung tất cả mọi lực lượng để quyết tâm triển khai cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Cùng với làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện Nghị quyết, các cấp, các ngành sẽ cụ thể hóa Nghị quyết thành các kế hoạch, chương trình hành động, thành các mục tiêu trong từng chặng đường, từng thời kỳ để quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu, giải pháp đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp đã đề ra.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Nguyễn Khắc Đạt

(Thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày