Thứ 5, 28/03/2024, 15:53[GMT+7]

Phan Thiết không tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống dịp tết Tân Sửu 2021

Thứ 5, 11/02/2021 | 14:58:24
2,151 lượt xem
Sáng 11/2, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) Nguyễn Nam Long ký Thông báo về việc không tổ chức Lễ hội đua thuyền, thúng Tết Tân Sửu 2021 trên sông Cà Ty.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Cà Ty ( thành phố Phan Thiết) dịp Tết Canh Tý 2020.

Thông báo nêu rõ, để bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05-CT-Ttg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ; UBND thành phố Phan Thiết không tổ chức Lễ hội đua thuyền, thúng mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021 vào ngày 13/2/2021 (mùng 2 Tết) trên sông Cà Ty.

Lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty là lễ hội đua thuyền truyền thống của thành phố Phan Thiết, một trong những hoạt động thể thao lâu đời, gắn bó với đời sống văn hóa và tinh thần của người dân thành phố biển Phan Thiết mỗi dịp xuân về. Gắn liền với các hoạt động đánh bắt hải sản và đời sống sinh hoạt của ngư dân vùng biển Phan Thiết, quy tụ các đội đến từ các phường, xã ven biển của thành phố Phan Thiết. Lễ hội đươc tổ chức vào chiều ngày mùng 2 Tết, thu hút hàng vạn người dân ở trong vùng, các địa phương lân cận, cũng như khách du lịch thập phương và quốc tế đến xem, cổ vũ. Thông qua lễ hội cũng là dịp để giới thiệu nét văn hóa độc đáo của địa phương cũng như quảng bá tiềm năng du lịch của Phan Thiết.

Ngay từ đầu năm 2021, UBND thành phố Phan Thiết đã chỉ đạo cho các phường, xã chuẩn bị tập hợp vận động viên tập luyện để tham gia lễ hội truyền thống này. Trong những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, các đội đua thuyền của các địa phương cùng các vận động viên vẫn tích cực tập luyện để chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, đặc biệt là các ca nhiễm mới tại thành phố Hồ Chí Minh, có ảnh hưởng đến quá trình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng như thành phố Phan Thiết. Vì vậy việc không tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông Cà Ty dịp Tết Tân Sửu 2021 để phòng, chống dịch Covid-19 là rất cần thiết và được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Thuận cũng quyết định không tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn tỉnh.

Theo nhandan.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày