Thứ 5, 28/03/2024, 16:17[GMT+7]

Hà Nội thực hiện xét nghiệm COVID-19 công dân trước nhập ngũ

Chủ nhật, 21/02/2021 | 09:16:21
1,248 lượt xem
Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ lập danh sách công dân nhập ngũ đợt I năm 2021, phối hợp Sở Y tế để xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập ngũ.

Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 20/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã đề nghị các đơn vị tập trung thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát người đi từ vùng dịch về Hà Nội. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn phân công cụ thể cho Tổ dân phố, Tổ COVID-19 cộng đồng rà soát, lập danh sách, khai báo y tế, quản lý, giám sát chặt chẽ nhân khẩu, hộ khẩu tại các thôn, tổ dân phố đối với những người đi từ vùng có dịch từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội; ký phê duyệt danh sách theo đúng đối tượng đã nêu tại Thông báo số 10/TB-BCĐ ngày 18/2/2021 của Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố dự trù chuẩn bị đủ các bộ lấy mẫu xét nghiệm cung cấp cho các quận, huyện, thị xã để mở rộng đối tượng xét nghiệm (theo đề xuất của Sở Y tế tại Tờ trình số 58/TTr-SYT ngày 3/2/2021 và chỉ đạo của Trung ương và thành phố); dự trù đủ kít xét nghiệm bảo đảm công tác xét nghiệm nhanh nhất. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện công lập của ngành Y tế thành phố và các bệnh viện tư nhân trên địa bàn thành phố đủ điều kiện xét nghiệm COVID-19 đã được Bộ Y tế công nhận để xét nghiệm COVID-19, chủ động dự trù đầy đủ bộ lấy mẫu, kít, test để xét nghiệm.

Đáng chú ý, Ban Chỉ đạo giao Bộ Tư lệnh Thủ đô lập danh sách công dân nhập ngũ năm 2021; phối hợp Sở Y tế để xét nghiệm COVID-19 trước khi nhập ngũ. Bộ Tư lệnh Thủ đô chỉ đạo các đơn vị quân đội tăng cường kiểm tra, giám sát, không để lây chéo dịch bệnh trong các cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý và các cơ sở cách ly tập trung của thành phố do quân đội điều hành, quản lý; thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày theo quy định.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày