Thứ 6, 29/03/2024, 04:31[GMT+7]

Tiền Hải: Bảo đảm an toàn, tiết kiệm lễ giao nhận quân

Thứ 5, 25/02/2021 | 08:00:50
6,075 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, những ngày qua huyện Tiền Hải đã chỉ đạo các địa phương gặp mặt, trao quà cho tân binh theo tinh thần tiết kiệm, an toàn tuyệt đối trước lễ giao nhận quân năm 2021.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Tiền Hải trao quà cho tân binh tại xã Đông Xuyên.

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) trước ngày giao nhận quân, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể huyện Tiền Hải đều gặp mặt, tặng quà động viên tân binh. Tuy mỗi địa phương có cách thức tổ chức khác nhau nhưng tựu trung đều thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể đối với thanh niên lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Bùi Thanh Lịch, Bí thư Đảng ủy xã Nam Hải cho biết: Năm nay, xã Nam Hải có 19 thanh niên nhập ngũ đều bảo đảm tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Những năm trước, xã đều đưa tân binh lên huyện gặp mặt, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống, tặng quà và tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác; tuy nhiên, năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, xã chỉ tổ chức gặp mặt, trao quà cho tân binh tại địa phương. Ngoài ra, xã đã xây dựng kế hoạch chủ động các biện pháp phòng, chống dịch tại lễ giao nhận quân theo quy định.

Thanh niên Tiền Hải trước khi lên đường thực hiện NVQS đều cảm thấy tự hào và ý thức được trách nhiệm của mình cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Em Bùi Đức Lương, xã Đông Phong chia sẻ: Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày nhập ngũ nên em rất háo hức. Những ngày qua em tranh thủ gặp gỡ bạn bè, người thân để chia vui với mọi người. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội là ước nguyện không chỉ của em mà của cả gia đình. Cá nhân em đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Khi về đơn vị, em sẽ tiếp tục phấn đấu để sớm được kết nạp Đảng.

Thượng tá Vũ Anh Chính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS huyện cho biết: Năm 2021, Tiền Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn 356 thanh niên nhập ngũ, trong đó 325 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 31 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao nhận quân năm 2021, trước đó Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Thực hiện đầy đủ, đúng quy trình các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, chất lượng sức khỏe của tân binh được nâng lên, tránh tình trạng bù đổi. Ngoài sức khỏe, bản lĩnh chính trị, trình độ văn hóa của các tân binh cũng có chuyển biến rõ rệt. Hiện tại, các tân binh đã nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo đúng kế hoạch. Những ngày qua, các địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, động viên, khích lệ các tân binh giữ gìn sức khỏe, phát huy truyền thống quê hương, không quản ngại khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, toàn bộ số quà tặng thanh niên nhập ngũ của cấp trên được chuyển về các xã, thị trấn để địa phương trao tận tay tân binh. Quá trình thăm, tặng quà, động viên thanh niên bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Huyện đã có kế hoạch cụ thể phòng, chống dịch cho người nhà và tân binh tại lễ giao nhận quân. Trong đó, Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch phun khử khuẩn khu vực diễn ra lễ giao nhận quân, đồng thời tuyên truyền, phổ biến các biện pháp vệ sinh, kiểm tra thân nhiệt, cấp phát khẩu trang miễn phí cho các tân binh, bảo đảm lễ giao nhận quân diễn ra an toàn, thành công.

Mạnh Thắng