Thứ 6, 19/04/2024, 23:43[GMT+7]

Yên Bái chỉ tổ chức phần “lễ” trong các lễ hội đầu xuân

Thứ 4, 03/03/2021 | 14:14:00
2,031 lượt xem
Để tiếp tục thực hiện tốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các lễ hội đầu xuân trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm nay đều điều chỉnh quy mô, thời gian, giảm các hoạt động trong lễ hội, chỉ tổ chức phần lễ, không tổ chức phần hội.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mùa lễ hội năm 2021, tại đền Đông Cuông thưa người qua lại.

Một trong những lễ hội lớn và quan trọng trên địa bàn tỉnh Yên Bái vào mỗi dịp xuân về là lễ hội Đền Đông Cuông.

Đền tọa lạc ở thôn Bến Đền, xã Đông Cuông (Văn Yên – Yên Bái) thờ Mẫu Đệ Nhị Thượng Ngàn, Thần Vệ Quốc và 5 nghĩa quân dân tộc Tày hy sinh trong cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp. Đền nổi tiến về sự linh thiêng, mỗi dịp khai hội vào ngày Mão đầu tiên trong năm thu hút hàng chục nghìn du khách trong và ngoài nước đến dâng hương, chiếm bái. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, năm nay huyện Văn Yên chỉ tổ chức phần lễ.

Bà Lã Thị Liền, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức các ngày lễ lớn huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết: "Năm nay do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên chúng tôi cắt phần hội, chỉ thực hiện nghi lễ truyền thống. Trong phần thực hiện nghi lễ thì cũng yêu cầu tất cả cán bộ, nhân dân và du khách thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại đền Đông Cuông so với những năm trước, năm nay quy mô đã giảm nhiều. Chúng tôi chỉ thực hiện các nghi lễ truyền thống như dâng hương, dâng trâu, dâng chúc văn…để cầu cho một năm mưa thuận, gió hòa, đất nước bình yên; không thực hiện các nội dung phần hội"./.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày