Thứ 5, 25/04/2024, 16:43[GMT+7]

Thái Lan cho phép ăn mừng Tết cổ truyền giữa Covid-19

Thứ 2, 08/03/2021 | 10:27:14
1,854 lượt xem
Lễ hội Songkran thường niên sẽ diễn ra nhằm kích thích du lịch và kinh tế xứ sở chùa vàng, nhưng phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Tết Thái Lan (hay còn gọi là lễ hội Songkran) là ngày lễ lớn nhất trong năm của người dân địa phương, năm nay diễn ra vào 13-15/4.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thái Lan Itthiphol Kunplome tuyên bố ủng hộ đưa các hoạt động văn hóa và truyền thống của lễ hội Songkran trở lại như trước đại dịch, nhằm kích cầu du lịch nội địa và phục hồi kinh tế khi đã có vaccine.

Tuy nhiên, chính quyền các địa phương cần thực thi những biện pháp kiểm soát dịch bệnh, bao gồm giãn cách xã hội và giới hạn số lượng người tham gia các hoạt động công cộng. "Những con phố nổi tiếng đông đúc trong lễ hội, chẳng hạn như Khao San, sẽ phải tuân theo các biện pháp do ban tổ chức thiết kế", ông Itthiphol nói.

Trong khi đó, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc những biện pháp nào sẽ được áp dụng trong dịp lễ hội để ngăn chặn Covid-19 bùng phát trở lại. Ông thừa nhận đây sẽ là một quyết định khó khăn. Năm 2020, chính phủ Thái Lan huỷ bỏ lễ hội Songkran và yêu cầu toàn dân ở nhà trong thời gian phong toả.

Một số thành phố du lịch tại Thái Lan đã thông báo kế hoạch tổ chức Songkran, với điều kiện Trung tâm Quản lý Tình hình Covid-19 Thái Lan (CCSA) cho phép. Sonthaya Khunplume, thị trưởng Pattaya, cho biết trước đây thành phố đã tổ chức thành công các sự kiện bắn pháo hoa và lễ hội âm nhạc, tuân thủ các biện pháp an toàn trong Covid-19. Do đó, ông tin tưởng rằng việc tổ chức lễ hội Songkran cũng thành công như vậy, và góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày