Thứ 6, 19/04/2024, 07:53[GMT+7]

Đội tuyển Việt Nam: Đến UAE, nơi “lạ mà quen”

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:12:14
3,820 lượt xem
Với địa điểm thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á mà Liên đoàn Bóng đá châu Á công bố, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại UAE, nơi vào năm 2019, các học trò ông Park Hang-seo đã làm nên lịch sử.

Địa điểm thi đấu vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2020. Ảnh: AFC

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã vài lần điều chỉnh lịch thi đấu trong năm 2020 nhưng đều bất thành. Tuy nhiên, do phải chốt lịch thi đấu vòng loại thứ 2 vào ngày 15/6/2021, AFC buộc phải tổ chức các trận đấu còn lại ở 1 địa điểm tập trung.

Sau khi làm việc với các liên đoàn thành viên có đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC đã thông báo sớm hơn dự kiến (ngày 15/3) về địa điểm thi đấu tập trung các trận đấu còn lại của vòng loại này.
Cụ thể: Bảng A tổ chức tại Trung Quốc; bảng B tại Kuwait; bảng C diễn ra ở Bahrain; bảng D thi đấu tại Saudi Arabia; các đội bảng E gặp nhau ở Qarta; bảng G thi đấu tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE); bảng F so tài ở Nhật Bản; Hàn Quốc tổ chức thi đấu các đội bảng H.

Tại vòng loại thứ 2 bảng G, gồm các đội Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan (thi đấu từ tháng 9/2019), đội tuyển Việt Nam phải thi đấu tổng cộng 8 trận theo thể thức lượt đi/lượt về. Nhưng mới qua 5 trận, các trận đấu phải tạm ngừng do dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Trong 5 trận đã đấu, các học trò HLV Park Hang-seo đều bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa (thắng Indonesia 3 - 1 trên sân khách, thắng Malaysia và UAE cùng tỷ số 1 - 0 trên sân Mỹ Đình; hòa 0 - 0 cả 2 trận với Thái Lan) và đã có trong tay 11 điểm cùng ngôi đầu bảng đến thời điểm này. Vì vậy, với 3 trận đấu còn lại ở UAE, nếu nỗ lực hết mình, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành được vé vào vòng loại cuối cùng.

Xếp hạng bảng G hiện tại

Đây cũng là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam thi đấu tại UAE kể từ khi HLV Park Hang-seo gắn bó với bóng đá Việt Nam (tháng 11/2017).

Trước đó, tại Cúp bóng đá châu Á - Asian Cup 2019 trên đất UAE vào tháng 1/2019, tiếp nối thành công vang dội từ Giải vô địch U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo đã lọt vào vòng tứ kết - vòng 8 đội mạnh nhất châu Á - sau khi “đương đầu” với các đội bóng hàng đầu châu lục ngay từ vòng bảng (Iraq, Iran) rồi vòng 16 đội (Jordan) và trận tứ kết (Nhật Bản).  Vì vậy, có thể tin rằng, tại UAE, nơi “lạ mà quen”, các cầu thủ Việt Nam lại “làm nên chuyện”.

Trở lại với lịch thi đấu tại UAE, trong trận đầu tiên (ngày 7/6), các học trò ông Park Hang-seo sẽ gặp đội tuyển Indonesia. Bốn ngày sau (ngày 11/6), đối thủ tiếp theo là đội tuyển Malaysia và trận kết thúc vòng loại, các cầu thủ Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà vào ngày 15/6.

Lịch thi đấu này được cho là thuận lợi với đội tuyển Việt Nam theo “cấp độ” từ dễ đến khó: Indonesia chưa được điểm nào sau 4 trận (về lý thuyết là đã bị loại). Với Malaysia (kém 2 điểm) là ngang tài, ngang sức thì 1 trận hòa cũng không tồi. Cuối cùng là UAE, chủ nhà và cũng là đội “mạnh nhất” so với 2 đội kia thì các cầu thủ Việt Nam sẽ có cách “khắc chế”. Trong quá khứ, các đội bóng Tây Á thường là đối thủ “ưa thích” của bóng đá Việt Nam...

Thi đấu ở UAE lần này, đội tuyển Việt Nam nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của VFF. Bên cạnh đó, giải vô địch quốc gia 2021 vừa khởi động trở lại nên các cầu thủ có điều kiện để tăng cường thể lực, hoàn chỉnh phong độ nhằm lọt “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo khi ông lên kế hoạch nhân sự.

Theo baochinhphu.vn