Thứ 7, 18/05/2024, 03:19[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại huyện Tiền Hải

Thứ 2, 22/03/2021 | 18:40:18
1,522 lượt xem
Chiều ngày 22/3, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Tiền Hải.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đến thời điểm này, huyện Tiền Hải đã thành lập các ban bầu cử đại biểu HĐND huyện và ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Huyện cũng đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2, lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu HĐND huyện Tiền Hải nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 78 người và 1.577 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua các bước, số lượng người ứng cử, cơ cấu về nghề nghiệp, tôn giáo, thành phần kinh tế, đại biểu nữ, trẻ tuổi, tái cử và người ngoài Đảng đều bảo đảm theo quy định. Các cấp, các ngành trong huyện đã tích cực rà soát, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử, đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử và triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao việc tổ chức các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Tiền Hải trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới, huyện Tiền Hải tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra, trong đó tổ chức chặt chẽ hội nghị hiệp thương lần thứ 3, cũng như tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Làm tốt khâu lập danh sách cử tri, chú trọng rà soát và xác định cử tri đi làm ăn xa không có mặt tại địa phương... Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý  nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị và toàn dân, trong đó chú trọng tuyên truyền, vận động cử tri trong huyện, nhất là cử tri là đồng bào có đạo tích cực đi bỏ phiếu. Quan tâm nắm bắt tình hình địa bàn, cơ sở đảng và tình hình cử tri, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở. Thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau  bầu cử. Cùng với đó, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch Covid - 19, góp phần tổ chức thành cuộc bầu cử trên địa bàn huyện.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày